Tự ý trở lại Italia khi đang mắc Covid-19, Ronaldo có thể bị phạt

Bộ trưởng Thể thao Ý dọa phạt Cristiano Ronaldo khi tiền đạo này đã vi phạm vi phạm quy định chống COVID-19 tại Italia khi trở lại Juventus bằng chuyên cơ riêng.
10:52 | 16/10/2020

Vào hôm 12/10, Ronaldo đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Điều này khiến CR7 phải cách ly và không được tham dự trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha và Thụy Điển tại UEFA Nations League.

Ronaldo đã vi phạm quy định chống dịch Covid-19 của Italia.

Dù đang trong thời gian cách ly, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã quyết định quay trở lại Italia bằng chuyên cơ riêng vào ngày 14/10, đi cùng Ronaldo còn có đội ngũ nhân viên y tế cùng thiết bị hỗ trợ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng thể thao Italia - Vincenzo Spadafora cho biết Cristiano Ronaldo có thể đã vi phạm các biện pháp chống Covid-19 của nước này khi đến Bồ Đào Nha.

Ông nói: "Ronaldo đã thiếu tôn trọng các quy tắc phòng dịch từ phía chính quyền. Nếu không có sự cấp phép đặc biệt của các cơ quan y tế, tôi nghĩ Ronaldo về Italia đã vi phạm quy định. Chắc chắn là như vậy."

Trong khi đó, Chủ tịch CLB Juventus - Andrea Agnelli cho biết: "Ronaldo phải liên lạc với Bộ Nội vụ và Bộ Y tế để yêu cầu họ giải thích những gì cậu ấy có thể vi phạm. Tôi là 1 nhà quản lý thể thao và luôn tuân thủ quy định của Chính phủ. Khi về nước, họ là những công dân tự do. Nếu ĐTQG triệu tập, họ sẽ phải quay trở về. Tất nhiên, sức khỏe là sự ưu tiên hàng đầu trong thời điểm phức tạp này."

>> Xem thêm: Bruno Fernandes phản ứng gay gắt về thông tin mâu thuẫn với HLV Solskjaer

Viết Định

comment Bình luận