Huy động hàng trăm người truy bắt đối tượng nghi tâm thần giết hàng xóm bỏ trốn ở Sơn La

Người đàn ông ngoài 30 tuổi dùng gậy đánh tử vong người hàng xóm đang cắt cỏ rồi rời khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng đang huy động hàng trăm người truy bắt nghi phạm.
21:29 | 30/06/2020
Chiều 30/6, lãnh đạo UBND xã Chiềng Pha (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy tìm nghi phạm gây ra vụ giết người vừa xảy ra trên địa bàn.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 30/6, khi ông Lo Văn N. (SN 1975) trú tại bản Trọ Phảng, xã Chiềng Pha đi cắt cỏ trên đường về tới gần nhà thì bất ngờ bị Lò Văn Niên (SN 1984) từ bụi cỏ xông ra dùng gậy đánh gục.

Gây án xong, Lò Văn Niên rời khỏi hiện trường. Còn ông N. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.
 
Truy bắt đối tượng tâm thần giết hàng xóm bỏ trốn ở Sơn La
Cơ quan Công an đã huy động chó nghiệp vụ để truy tìm Lò Văn Niên

Ông Lò Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Chiềng Pha cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức lực lượng truy bắt nghi phạm Lò Văn Niên.

Về mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm, Chủ tịch UBND xã Chiềng Pha cho biết, gia đình hai người không chỉ ở cùng bản, nhà cách nhau có 60m, mà còn có mối quan hệ liên gia.

Lò Văn Niên đã có vợ, 3 con và 1 cháu ngoại, nhưng từ năm 2011 có dấu hiệu bị tâm thần. Tháng 2 /2020, bố đẻ của Niên có làm đơn gửi cấp có thẩm quyền và đưa đối tượng này vào điều trị 2 tuần tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Sơn La.
 
Truy bắt đối tượng tâm thần giết hàng xóm bỏ trốn ở Sơn La
Hàng trăm người được huy động để truy bắt đối tượng

Theo người thân nạn nhân, từ trước đến nay 2 người và 2 gia đình không có mâu thuẫn gì và chưa xảy ra xích mích lần nào.

Cũng theo ông Hoan, do bản nằm sát bìa rừng, nên đối tượng có thể đang lẩn trốn trong rừng và việc truy bắt gặp nhiều khó khăn. "Đến khoảng 18h chiều nay, các lực lượng phát hiện dấu vết nghi phạm, nhưng sau đó lại mất dấu”, ông Hoan cho hay.

Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Thuận Châu đã huy động lực lượng trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ truy bắt nghi phạm trong rừng Trọ Phảng. Hiện nay, các lực lượng vẫn đang tổ chức truy bắt, song chưa có kết quả.
 
Công an, Quân đội, Biên phòng tổ chức vây ráp, truy bắt Triệu Quân Sự
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật