Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc thạch tuyển 1.310 chỉ tiêu vào 10 ngành

Năm 2022, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc thạch tuyển 1.310 chỉ tiêu vào 10 ngành theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2022.
9:54 | 28/04/2022

Trong tổng số 1.310 chỉ tiêu, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phân bố 50% cho TP HCM để đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế của thành phố, 50% còn lại dành cho tất cả các tỉnh thành ngoài TP HCM.

Tổ hợp môn xét tuyển: B00 (Toán – Hóa – Sinh) chung cho tất cả các ngành

Chỉ tiêu cụ thể cho từng mã ngành tuyển sinh:

Điều kiện để được tuyển thẳng vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Ảnh 1.
Điều kiện để được tuyển thẳng vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Ảnh 2.

Điều kiện đăng ký xét tuyển chung cho tất cả các ngành tuyển sinh:

- Xếp loại hạnh kiểm từ loại Khá trở lên của năm học lớp 12 của THPT.

- Đầy đủ sức khỏe để theo học ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành Y khoa, Dược học, Răng – Hàm – Mặt:

- Thí sinh phải có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT ≥ 7.0 điểm. (5 học kỳ là điểm trung bình: Học kỳ I năm lớp 10; Học kỳ II năm lớp 10; Học kỳ I năm lớp 11; Học kỳ II năm lớp 11 và Học kỳ I năm lớp 12)

Điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành Khúc xạ Nhãn khoa:

Điểm kỳ thi THPT môn Ngoại ngữ là Tiếng Anh đạt từ điểm 7.0 trở lên (chương trình học có các học phần chuyên ngành do giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy bằng tiếng Anh).

Chính sách xét tuyển thẳng:

Đối tượng tuyển thẳng:

Thí sinh thuộc điểm a, cụ thể: "Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT" được tuyển thẳng vào học đại học một trong các ngành: Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Dinh dưỡng.

Thí sinh thuộc điểm b, cụ thể: “Người đã trúng tuyển vào các trường, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ" - được tuyển thẳng vào ngành học đã trúng tuyển.

Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn Hóa, Sinh và tốt nghiệp THPT năm 2021 được tuyển thẳng vào một trong các ngành, cụ thể:

- Môn Hóa: Dược học;

- Môn Sinh: Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Điều dưỡng, Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Dinh dưỡng.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Hóa, Sinh và tốt nghiệp THPT năm 2021, được tuyển thẳng vào một trong các ngành, cụ thể:

- Giải nhất môn Hóa: Dược học;

- Giải nhật môn Sinh: Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Điều dưỡng, Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học

- Giải nhì, giải ba môn Sinh: Điều dưỡng, Y tế công cộng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Dinh dưỡng.

Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế các môn Hóa, Sinh trong năm 2021 và tốt nghiệp THPT năm 2022 được tuyển thẳng vào đại học theo ngành phù hợp.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Hóa, Sinh trong năm 2021 và tốt nghiệp THPT trong năm 2022 được tuyển thẳng vào đại học theo ngành phù hợp.

comment Bình luận