Trưởng công an xã rơi lệ kể về chi tiết “quả trứng gà luộc và bát cơm đầy” trong vụ nữ sinh giao gà

Ông Nguyễn Văn Hiển (Trưởng Công an xã Thanh Nưa) nhớ như in từng chi tiết nhỏ nhất trong vụ nữ sinh giao gà, trong đó có tình tiết về “quả trứng gà luộc và bát cơm đầy” của Bùi Thị Kim Thu.
15:31 | 29/11/2019
Đến hôm nay, tất cả 9 bị cáo trong nhóm bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997, tỉnh Điện Biên) đã cúi đầu nhận tội. Sắp tới tây, các bị cáo sẽ phải ra hầu tòa để trả giá cho hình động man rợ trên. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở ra vào cuối tháng 12/2019 tại TAND tỉnh Điện Biên.
 
Mặc dù cuộc điều tra khép lại nhưng với những người có trách nhiệm, nghĩa vụ trong vụ án thì vẫn chưa thể quên được hành động tráo trở, “vừa ăn cắp vừa la làng” của vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/truong-cong-an-xa-roi-le-ke-ve-chi-tiet-qua-trung-ga-luoc-va-bat-com-day-trong-vu-nu-sinh-giao-ga_29112019144717.mp4[/presscloud]
Những tình tiết "lạ" trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại qua lời kể của Trưởng Công an xã Thanh Nưa
 
Trước khi bị bắt, Bùi Văn Công thường xuyên sang nhà hàng xóm nói rằng, những kẻ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên thật độc ác, rồi phải xử bắn bọn chúng nếu như bắt được. Còn Bùi Thị Kim Thu, ả ta đi la làng la xóm về án này, cứ hô hoán rằng mình là người đầu tiên phát hiện rồi cái chết của nữ sinh Duyên thật đáng thương…
 
Khi vụ việc đã dần đi đến hồi kết, ông Nguyễn Văn Hiển – Trưởng Công an xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) mới có thời gian kể lại tuyên bố lạnh gáy của vợ chồng Công – Thu. Ông Hiển là một trong những người đầu tiên có mặt ở ngôi nhà hoang – nơi phát hiện nữ sinh Duyên nên ông nhớ như in từng chi tiết nhỏ nhất.
 
Trưởng công an xã rơi lệ kể về chi tiết “quả trứng gà luộc và bát cơm đầy” trong vụ nữ sinh giao gà
Ông Hiển bật khóc khi kể lại vụ án trên
 
Theo ông Hiển, ngay khi vừa nhận được tin của cấp trên, ông đến ngay hiện trường. Đó là căn nhà bỏ hoang của gia đình anh Khuê, khu đội 11 Huối Lán, thuộc Hạt 7 GTVT nằm trên địa bàn Thanh Nưa. “Khi xác định được danh tính nạn nhân là nữ sinh Cao Mỹ Duyên, chúng tôi thông tin ngay cho gia đình nạn nhân. Không lâu sau đó, mẹ của nữ sinh đã có mặt và khóc lóc tại hiện trường”, ông Hiển kể.
 
Tại hiện trường có mặt rất nhiều người dân, ai cũng bàng hoàng, sợ hãi. Trong số đó có Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu. Nhưng hai đối tượng này không giống với những người dân bình thường khác. Công và Thu cứ nhốn nhào lên để gây sự chú ý. Nhận thấy Công có tình nghi liên quan nên ông Hiển đã trực tiếp theo dõi từng hành động của vợ chồng Công.
 
Tình tiết mà ông Hiển nhớ nhất là: “Lúc lên hiện trường, vợ Công là Thu đi luộc quả trứng gà, một bát cơm để lên gần chỗ phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên. Tiếp đến bà này đi lên liên tục, luôn mồm nói đã gọi cho tôi báo cáo có vụ án mà tôi không nghe, rồi bà này nói những lời thao thao bất tuyệt, nói như thể mình là người phát hiện ra vụ việc. Thậm chí hai người này còn thắc mắc giết người thế này thì phải thế này, thế kia, tỏ ra thái độ không liên quan đến vụ án. Chính vì thái độ này nên tôi nghi ngờ hai người này có liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên”.
 
Trưởng công an xã rơi lệ kể về chi tiết “quả trứng gà luộc và bát cơm đầy” trong vụ nữ sinh giao gà
Con đường dẫn vào hiện trường vụ án
 
Cũng theo ông Hiển, khi Công an xã đến nhà kiểm tra, Công cầm chai bia và luôn mồng nói phải bắt được bọn giết người và xử lý thật nghiêm. Công còn nói “bọn này dã man, phải mang ra mà xử bắn”.
 
Ông Hiển nói, cuộc đời làm công an xã ở miền biên viễn này, ông từng tham gia nhiều vụ án nhưng đây là vụ án không bao giờ có thể quên được. Vừa nói xong câu ấy, nước mắt người chiến sĩ công an trào ra. Ông Hiển phải mất vài phút để trấn tĩnh lại.
 
Ông Hiển nói tiếp, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên là Trần Thị Hiền và đối tượng Vi Văn Toán (kẻ chủ mưu) có mối quan hệ làm ăn với nhau trong đường dây ma túy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, khi bị điều tra, đối tượng này rất ngoan cố.
 
Ông Hiển nói rằng, bà Trần Thị Hiền vì tiền đã gián tiếp gây ra cái chết của con gái vì bà là người đầu tiên biết con mình bị các đối tượng trên bắt cóc. Khi công an hỏi bà Hiền chỉ nói con gái đi giao gà rồi mất tích.
 
 "Tôi phải nói thẳng, người mẹ của Cao Mỹ Duyên, là người gián tiếp gây ra cái chết cho con gái mình. Cao Mỹ Duyên cũng trạc tuổi con tôi, nhưng tôi không thể chấp nhận hành vi của bà Hiền, đánh đổi đồng tiền để rồi mất con. Quan điểm của tôi mong muốn mọi người dân làm ăn lương thiện, đừng mang những tội ác đến với người vô tội", ông Hiển nghẹn ngào.
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận