Trưởng ban trọng tài VFF: “Trọng tài cũng là con người, làm sao không sai sót được”

Trước hàng loạt sai sót của các trọng tài, mới đây, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã lên tiếng về vấn đề này.
8:19 | 22/07/2020

Hôm qua 20/07, truyền thông trong nước đồng loạt đưa tin việc trọng tài Mai Xuân Hùng, người điều khiển trận đấu giữa Sài Gòn FC và Nam Định tại vòng 10 sẽ bị “treo còi” 3 trận vì mắc những sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền lên tiếng về công tác trọng tài.

Theo trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, trọng tài Mai Xuân Hùng ở trận đấu này mắc hai tình huống sai cơ bản chứ không phải 4 như báo chí khai thác.

Ông nói: “Trọng tài sai thì chấp nhận nghỉ thôi. Ở trận đấu giữa Sài Gòn FC vs Nam Định FC, có hai tình huống sai cơ bản chứ không phải 4. Dù sao sai một cũng là sai rồi. Quả tranh chấp với thủ môn thì quả đó thông cảm vì nó khó. Trọng tài Hùng đứng xa quá, bị che khuất nữa. Còn quả chạm tay cuối cùng đáng lẽ phải thổi.”

Việc trọng tài Mai Xuân Hùng mắc sai lầm khiến Nam Định phải nhận thất bại 0-3 trước Sài Gòn FC, điều này khiến người hâm mộ thành Nam tỏ ra rất bức xúc và kêu gọi ông phải từ chức.

“Nhiều lúc rơi vào ngay Nam Định FC mới khổ, rơi vào đội khác chắc không sao. Tình ngay lý gian mà. Sai là bình thường nhưng rơi vào đội này là bất bình thường. Các trọng tài sai về chuyên môn còn suy nghĩ sao là quyền của NHM, làm sao cấm được NHM nghĩ gì” ông Dương Văn Hiền nói tiếp.

Cuối cùng, trưởng ban trọng tài VFF cũng tiết lộ các giải pháp cải thiện chất lượng chuyên môn trọng tài ở thời gian sắp đến: “Kết thúc giai đoạn 1, chúng tôi sẽ tập huấn công tác trọng tài giữa mùa ở Đà Nẵng.

Chúng tôi đưa ra tất cả tình huống sai sót của anh em để anh em học tập rút kinh nghiệm; đưa ra những giải pháp hạn chế mức thấp nhất chứ giờ nói không sai sót thì nói phét; hạn chế mức thấp nhất thôi chứ trong cuộc chơi mà, trọng tài cũng là con người, làm sao không sai sót được. Nếu không sai sót thì người ta đâu có đưa VAR vào làm gì, sai sót mới đưa VAR vào chứ.

Trọng tài Mai Xuân Hùng bị "treo còi" 3 trận.

Chưa bao giờ, công tác trọng tài luôn là nỗi lo của nhiều đội bóng như ở V-League 2020, bởi với việc thể thức đã thay đổi, mỗi vòng đấu đều diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt để chạy trốn vị trí rớt hạng. Vì vậy, một sai sót nhỏ của trọng tài sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến các đội.

>> Xem thêm: Trọng tài khiến cầu thủ Nam Định bức xúc bị “treo còi” 3 trận

Viết Định

comment Bình luận