Trung tâm Y tế huyện Văn Yên: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong phòng chống dịch Covid-19

Không chủ quan lơ là, ngay từ đầu đợt dịch Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, Yên Bái sát sao quyết liệt thực hiện nhiều phương án, kế hoạch phòng chống dịch COVID-19.
18:14 | 02/04/2020
Thời gian qua, hòa chung không khí quyết liệt chống dịch như chống giặc của cả nước, tập thể cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả, cố gắng kiểm soát được tình hình tại khu vực và tạo sự yên tâm cho nhân dân đến khám chữa bệnh.
 
Kiểm tra thân nhiệt, phân luồng cho người dân đến trung tâm

Ngay từ cổng vào có thể dễ dàng nhìn thấy những tấm pano, khẩu hiệu tuyên truyền về phòng, chống dịch. Những chiến sỹ áo trắng, những cán bộ nhân viên trung tâm thực hiện đón tiếp bệnh nhân, với các bước sàng lọc, hỏi thăm tiền sử dịch tễ, phân luồng và thăm khám cho người đến. Với những người có dấu hiệu nghi mắc bệnh, sẽ được khám tại khu riêng biệt sau đó được cách ly để theo dõi, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và điều trị.

Ngoài trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng bảo hộ, cán bộ nhân viên y tế được tập huấn để nâng cao kiến thức về phòng bệnh. Trung tâm thực hiện khai báo y tế bắt buộc với các trường hợp là người bệnh, người nhà bệnh nhân, kiểm tra thân nhiệt nhằm phát hiện sớm những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để có phương án kịp thời tránh việc lây nhiễm chéo khi có ca nhiễm dịch, quyết tâm không để một ca lây nhiễm nào làm ảnh hưởng đến cả cộng đồng.
 
Cán bộ nhân viên trung tâm được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ

Bên cạnh công tác phòng dịch, nhằm hưởng ứng tinh thần kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí công chức, viên chức TTYT huyện Văn Yên đã góp một phần tiền lương của mình để ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19 với số tiền là: 15.000.000/VNĐ. Con số tuy không lớn nhưng có ý nghĩa cao đẹp, thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái của cả tập thể khi nghe lắng nghe tiếng gọi của đồng bào.
 
Hoạt động hiến máu tình nguyện

Ngoài việc tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên vẫn nhiệt tình, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động hiến máu. Cụ thể, ngày 11/2/2020, các đồng chí trong Ban Giám đốc ,Ban Chấp hành Chi đoàn, Đoàn Thanh niên của Trung tâm y tế huyện Văn Yên đã đưa đoàn xuống BVĐK tỉnh Yên Bái thực hiện quy trình, khám sàng lọc và đã có 37 cán bộ được hiến máu. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi -Một cuộc đời ở lại”.
 
Công an tỉnh Yên Bái tặng quà cho cán bộ, nhân viên trung tâm tại chốt phòng, chống dịch

Công tác phòng chống dịch tốt cần phải có sự đồng lòng của cả cộng đồng, sự đồng lòng ở đây là tinh thần, trách nhiệm của từng người đối với sức khỏe của mình và cộng đồng trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh chứ không phải riêng ai. Trung tâm Y tế huyện Văn Yên kêu gọi cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hướng dẫn tuyên truyền trên, góp sức cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng tránh lây lan diện rộng. Người dân hãy cùng cán bộ y tế chúng tôi chung tay hợp sức đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 bằng tinh thần, trách nhiệm cao. Hãy sống có tinh thần trách nhiệm cao, mọi người vì cộng đồng chứ đừng để cộng đồng vì một người thiếu tinh thần, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Lê Hoàng
 
comment Bình luận