Trung tâm thẩm mỹ Iseul mời khách phẫu thuật ngực: Nếu hỏng ngực, ai chịu trách nhiệm?

Nhiều dấu hiệu sai phạm trong lĩnh vực y tế đang xảy ra tại Trung tâm thẩm mỹ Iseul. Nếu không ngăn chặn kịp thời, liệu hoạt động này có khiến khách hàng gặp phải rủi ro?
14:33 | 18/03/2020
Trong bài “Trung tâm thẩm mỹ Iseul tự nhận nâng ngực hàng đầu Việt Nam, lừa dối khách hàng”, Sức khoẻ cộng đồng đã phản ánh về việc Sở Y tế TP HCM không cấp phép cho các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thực hiện các kỹ thuật nâng mông, nâng ngực, hút mỡ.
 

Treo áp phích quảng cáo làm ngực công khai ngay tại cơ sở.
 
Nhưng Trung tâm thẩm mỹ Iseul (151 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10) đang quảng cáo như một bệnh viện với những barner, áp phích khuyến mãi làm ngực đặt ngay tại cơ sở. Thậm chí một trang Facebook có tên Trung Tâm Thẩm Mỹ Iseul còn quảng cáo la liệt các hình ảnh về phẫu thuật ngực, mông...
 
 Một tờ biên lai của ngân hàng thể hiện Khách hàng nộp tiền cho trung tâm Iseul để mua dịch vụ nâng ngực (chính nhân viên TTTM Iseul đưa cho PV xem)
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nguyên – Trưởng Phòng Y tế Quận 10 cho biết đã nắm được toàn bộ thông tin và vụ việc mà Sức khoẻ Cộng đồng phản ánh. Vị này còn cho hay, Phòng Y tế Quận 10 đã có kế hoạch và sẽ nhanh chóng xuống kiểm tra, khi có kết quả xử lý vụ việc sẽ thông tin cho báo chí.
 
Hơn thế nữa, theo tư liệu mà Sức khoẻ Cộng đồng thu thập được, Trung tâm thẩm mỹ Iseul đang có vị bác sĩ tên Thành trực tiếp thăm khám, tư vấn các dịch vụ phẫu thuật ngực cho khách hàng. Nhưng ông Thành có phải là nhân sự được phép hành nghề tại trung tâm thẩm mỹ Iseul hay không? Trung tâm thẩm mỹ Iseul có bao nhiêu bác sĩ đã đăng ký hành nghề với Sở Y tế?
 
Bác sĩ Thành với bệnh viện Tân Hưng (Quận 7) có hợp đồng hợp tác chuyên môn hay không? Vì sao không có khả năng nâng ngực nhưng trung tâm thẩm mỹ Iseul mạnh dạn quảng cáo, thậm chí tổ chức rất nhiều buổi livestream chủ đề về nâng ngực, phải chăng lừa dối khách hàng? Nếu trong quá trình nâng ngực bị hỏng thì ai sẽ chịu trách nhiệm hay khách hàng phải buông xuôi theo kiểu bỏ tiền đi làm đẹp nhưng “may nhờ rủi chịu”?
 
Trước khi phẫu thuật, phải có cam kết giữa cơ sở khám chữa bệnh và bệnh nhân. Trường hợp xảy ra sự cố, sai sót và những vi phạm mà pháp luật nghiêm cấm thì đơn vị thẩm mỹ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bên cạnh đó, nếu không có cam kết trước với bệnh nhân, cơ sở thẩm mỹ vẫn phải thực hiện bồi thường nếu xảy ra sự cố gọi là bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.
 
Cụ thể, Điều 584 Bộ Luật dân sự 2015 nêu rõ: Điều 1: Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.
 
Điều 2: Người gây thiệt hại không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
 
Điều 3: Trường hợp tài sản gây thiệt hại thì chủ sở hữu, người chiếm hữu tài sản phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp thiệt hại phát sinh theo quy định tại khoản 2 Điều này.
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Phi Yến
 
 
comment Bình luận