Quang Hải trở lại, Hà Nội FC vẫn không thể đánh bại SHB Đà Nẵng

Dù HLV Chu Đình Nghiêm đã tung Quang Hải vào sân ở hiệp 2, nhưng Hà Nội FC vẫn không thể có được chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, qua đó hai đội chia điểm với tỉ số 1-1.
9:36 | 12/07/2020

*Bàn thắng: Văn Long 42' - Hùng Dũng 35'.

Đang có phong độ trái ngược nhau trước khi vòng 9 diễn ra, nhưng so với SHB Đà Nẵng, ĐKVĐ Hà Nội FC vẫn là một đối thủ đáng gờm của đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức bởi trong tay HLV Chu Đình Nghiêm có quá nhiều cầu thủ chất lượng.

Dù vậy, với việc đội chủ sân Hòa Xuân đang có phong độ rất tốt khi liên tục bất bại ở 5 vòng gần đây khiến Hà Nội FC không thể chủ quan. Vì vậy, các đội khách đã nhập cuộc đầy thận trọng trước SHB Đà Nẵng.

Vẫn là lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu đến từ các học trò HLV Lê Huỳnh Đức khi họ chủ động nhường thế trận cho đội khách để chờ cơ hội phản đòn. Điều này phần nào khiến họ gặp nhiều sức ép đến từ Hà Nội FC.

Song, việc HLV Chu Đình Nghiêm không thể tung Quang Hải vào sân ngay từ đầu khiến những tình huống triển khai bóng thiếu đi sự sáng tạo để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Vì vậy, khoảng 30 phút đầu tiên, dù Hà Nội FC cầm bóng nhiều nhưng cơ hội họ tạo ra về phía khung thành Tuấn Mạnh là không nhiều. Tuy nhiên, trong một thoáng thiếu tập trung của các hậu vệ SHB Đà Nẵng, đội chủ nhà đã bị trừng phạt.

Hùng Dũng chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn thứ hai ở V-League mùa này. Ảnh Viết Định

Phút 35, từ một pha treo bóng của cầu thủ Hà Nội, trung vệ Igor Jelic phán đoán sai điểm rơi, tạo điều kiện cho Văn Quyết đánh đầu về để Hùng Dũng dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Nhận bàn thua, SHB Đà Nẵng không thể sử dụng lối chơi phòng ngự phản công sở trường mà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Rất may cho đội chủ nhà là họ đã làm được điều mình cần trước khi hiệp 1 kết thúc.

Phan Văn Long ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1.Ảnh Viết Định

Phút 42, từ tình huống đá phạt bên cánh phải của Thanh Hải, tiền đạo Phan Văn Long băng vào đánh đầu cận thành để san bằng tỉ số 1-1. Đây là bàn thắng thứ 4 của cựu tuyển thủ U19 Việt Nam ở V-League 2020.

Đưa trận đấu về vạch xuất phát nên không có gì ngạc nhiên khi SHB Đà Nẵng tiếp tục chơi phòng ngự phản công sau giờ nghỉ. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho Hà Nội FC.

Nhận thấy hàng công thi đấu bế tắc, HLV Chu Đình Nghiêm đã tung Quang Hải vào sân để cải thiện tình hình.

Quang Hải vào sân thay cho Văn Toàn. Ảnh Viết Định

Tuy nhiên, khi Hải “con” chưa để lại dấu ấn gì thì suýt chút nữa Hà Nội FC đã nhận bàn thua thứ hai ở phút 71, nếu pha băng vào đệm bóng của Thanh Hải bên phía SHB Đà Nẵng chính xác thêm một chút.

Thậm chí khi Trọng Hóa bên phía SHB Đà Nẵng nhận thẻ đỏ ở phút 90, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không cụ thể hóa lợi thế hơn người để giành trọn 3 điểm.

Chia điểm với SHB Đà Nẵng tại vòng 9, ĐKVĐ Hà Nội vẫn dậm chân ở giữa bảng xếp hạng.

Kết quả chung cuộc: SHB Đà Nẵng 1-1 Hà Nội

Diễn biến trận đấu.

90'+4

Hết giờ

Hai đội hòa 1-1

90'+1

Trọng Hóa nhận thẻ đỏ

Trọng tài nhất quyết rút thẻ đỏ cho Trọng Hóa sau một pha va chạm ở phần sân Hà Nội, dù vấp phải phản ứng dữ dội từ cầu thủ này lẫn ban huấn luyện Đà Nẵng.

87'Minh Tâm nhận thẻ vàng vì phản ứng với quyết định của trọng tài
80' Những pha tranh chấp căng thẳng liên tiếp xảy ra trong vài phút qua. Tuy nhiên, hai đội đều khá bế tắc trong việc đưa bóng lên trên. Đà Nẵng vừa có hai sự thay đổi liên tiếp. Minh Tâm và Thanh Thịnh vào thay Thanh Hải và Anh Tuấn.
74' Đà Nẵng thay người

Trọng Hóa thay Văn Long

72' Thanh Hải bỏ lỡ

Văn Long dốc bóng và xử lý khéo léo để vượt qua Thành Chung. Anh căng ngang thuận lợi cho Thanh Hải nhưng tiền vệ Đà Nẵng đệm bóng ra ngoài dù khung thành bỏ trống.

68' Thanh Hải sút chệch cột

Cướp bóng từ chân Minh Dĩ, Thanh Hải nhấn một nhịp để vượt qua Văn Dũng rồi sút chéo góc chệch cột dọc.

67' Quang Hải vào sân

Quang Hải và Minh Dĩ vào thay Văn Toàn và Văn Xuân.

62' Đà Nẵng nỗ lực đáp trả với những pha phản công tốc độ ở cánh trái. Trong một pha tranh chấp sát đường biên ngang, Thành Chung bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi với Tanda.
56' Đà Nẵng thay người

A Mít thay Đức Chinh

52' Hà Nội dồn ép Đà Nẵng trong những phút đầu hiệp 2. Họ tạo ra những pha phối hợp đáng chú ý giữa Văn Kiên, Văn Quyết và Rimario. Tuy nhiên, hàng thủ Đà Nẵng vẫn duy trì được sự tập trung.
47' Đón đường chọc khe của Văn Long, Tanda quyết định sút một chạm nhưng không chính xác.
46' Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1

Hai đội hòa 1-1

Phan Văn Long ăn mừng

41': VÀO VÀO VÀO!!! Không lâu sau khi bị dẫn bàn, đội bóng sông Hàn đã san bằng tỷ số. Đội trưởng Đặng Anh Tuấn thực hiện cú đá phạt bên cánh trái và Phan Văn Long đã chiến thắng Thành Chung trong pha không chiến để đánh đầu cận thành tung lưới Tấn Trường.

35': VÀO VÀO VÀO!!! Lê Văn Kiên tạt bóng như đặt cho Nguyễn Văn Quyết đánh đầu cận thành. Thủ môn Tuấn Mạnh xuất sắc cản phá nhưng bóng nảy ra đúng chân của Đỗ Hùng Dũng. QBV Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC.

27' Văn Kiên cứa lòng

Đội khách Hà Nội liên tiếp tạo ra những pha bóng nguy hiểm trong vài phút qua. Lần này, Văn Kiên có bóng ở cự ly cách khung thành 22m. Anh chỉnh bóng rồi cứa lòng nhưng trúng vị trí của thủ môn Tuấn Mạnh.

26' Văn Xuân sút xa

Có bóng trước vòng cấm, hậu vệ Văn Xuân khống chế một nhịp rồi sút khá căng. Cú đá hướng vào góc gần, đi chệch khung thành.

22' Hà Nội đưa được bóng vào lưới Đà Nẵng sau quả tạt của Văn Dũng. Nhưng trọng tài đã thổi phạt hậu vệ Hà Nội bởi pha tranh chấp không hợp lệ trước đó.
15' Tuấn Mạnh cứu thua

Văn Xuân chọc khe cho Văn Kiên ở cánh phải. Hậu vệ Hà Nội qua người rất hay trước khi sút chéo góc, buộc Tuấn Mạnh phải đổ người cản phá. Văn Quyết lao vào nhưng không thể đá bồi.

12' Hùng Dũng dứt điểm

Sau một quả tạt từ cánh phải, Hùng Dũng đón bóng bật ra rồi cứa lòng chân trái nhưng bóng đi quá cao so với khung thành.

12' Hùng Dũng dứt điểm

Sau một quả tạt từ cánh phải, Hùng Dũng đón bóng bật ra rồi cứa lòng chân trái nhưng bóng đi quá cao so với khung thành.

9' Hà Nội liên tiếp phối hợp nhỏ trước cấm địa đối thủ. Quả tạt sau đó của Văn Kiên cho Văn Quyết bị Đình Hoàng cản phá. Ở pha phạt góc tiếp theo, Thành Chung đánh đầu nhưng trọng tài thổi phạt trung vệ Hà Nội trong pha tranh chấp trước đó.
5' Đà Nẵng nhập cuộc hứng khởi. Họ lập tức đưa bóng lên với ý định phủ đầu đối thủ nhưng không thành công.

Trận đấu bắt đầu.!

Đà Nẵng giao bóng trước

Bạn gái Quang Hải và Mạch Ngọc Hà cùng đến để cổ vũ

 

Bạn gái Quang Hải tiếp sức trên khán đài.

Nhận định chung trước trận đấu SHB Đà Nẵng vs Hà Nội FC

SHB Đà Nẵng đang có phong độ rất tốt thời gian vừa qua. Họ đang có chuỗi thành tích 5 trận bất bai (3 thắng và 2 hòa). Từ vị trí cuối bảng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH V-League 2020.

Hà Đức ChinhPhan Văn Long sẽ là 2 mũi nhọn tấn công chủ lực của SHB Đà Năng ở trận đấu sắp tới. Cả 2 cầu thủ này đều đang có phong độ cao ở những trận đấu vừa qua và hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ chắp vá của Hà Nội FC.

Đang có phong độ khá phập phù, Hà Nội FC được dự báo sẽ có một trận đấu đầy khó khăn trước SHB Đà Nẵng tại vòng 9 V-League 2020.

Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đang trải qua giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất trong 3 mùa giải gần đây khi Hà Nội FC hiện có quá nhiều sự tổn thất về nhân sự vì chấn thương.

Việc sứt mẻ lực lượng khả năng sẽ khiến chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân của CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn, dẫu thực tế họ vẫn luôn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà. Xét lịch sử đối đầu, Hà Nội luôn chiếm ưu thế, bởi trong 23 lần gặp nhau họ thắng đến 13 trận, hoà 3 và thua 7. Đặc biệt, 3 mùa giải liên tiếp từ 2017 đến nay, SHB Đà Nẵng luôn là bại tướng của Hà Nội dẫu đá sân nhà hay sân khách.

Cũng nói thêm, mỗi lần SHB Đà Nẵng và Hà Nội gặp nhau thường luôn khiến dư luận đặt ra những dấu hỏi do có chung nhà tài trợ, dẫu thực tế đấy vẫn luôn là những cuộc cạnh tranh không khoan nhượng của cầu thủ hai đội. Ở vòng 9 sắp tới, khi cả 2 đang đeo bám nhau quyết liệt trên bảng tổng sắp nhằm có thể leo càng cao càng tốt ở nhóm đầu, qua đó có thể lọt vòng nhóm đua vô địch ở giai đoạn 2, nên cuộc so kè này ắt sẽ không có chỗ cho những ân tình.

5 cuộc đối đầu gần nhất

5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội

5 trận gần nhất của Đà Nẵng

Thành tích 5 trận đấu gần nhất của SHB Đà Nẵng

5 trận gần nhất Hà Nội

Thành tích 5 trận gần nhất của Hà Nội

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SHB.ĐN: Tuấn Mạnh, Đình Hoàng, Jelic, Thanh Hải, Anh Tuấn, Tài Lộc, Văn Long, Tiến Dụng, Công Nhật, Tanda, Đức Chinh.
Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Toàn, Việt Anh, Văn Xuân, Mosses, Hùng Dũng, Thái Quý, Văn Quyết, Rimario.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Viết Định - Đức Thịnh

 

comment Bình luận