Bình Dương hòa 1-1 HAGL: Xuân Trường xuất xắc cũng không giúp HAGL ra về với 3 điểm

Becamex Bình Dương và HAGL đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với kết quả bất phân thắng bại.
15:31 | 11/07/2020

*Bàn thắng: Tấn Tài 33', Văn Toàn 13'.

Trận đấu giữa Becamex Bình Dương và HAGL hứa hẹn diễn ra hấp dẫn khi hai đội sở hữu những cầu thủ chất lượng hàng đầu V-League. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã diễn ra đúng như mong đợi.

Sự trở lại của Xuân Trường giúp HAGL có nhiều phương án tấn công hơn. Bên cạnh khả năng thoát pressing tốt của Tuấn Anh, những đường chuyền dài của Xuân Trường là vũ khí nguy hiểm của đội khách. Một đường chuyền vượt tuyến của cựu thủ quân U23 Việt Nam mở ra cơ hội cho Chevaughn Walsh, nhưng pha vô-lê khá căng của tiền đạo này vị Đức Cường bay người cản phá.

Văn Toàn chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Đồng.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ mạnh mẽ dần giúp Bình Dương lấy lại thế trận. Ở cánh phải, Văn Vũ và Tấn Tài liên tục làm khổ Hồng Duy - người liên tục bị qua mặt và không có đủ sự trợ giúp từ Văn Anh. Có ba tình huống cánh trái của Hồng Duy bị khoét, khiến khung thành của Bửu Ngọc chịu nguy hiểm, trước khi HAGL thủng lưới.

Văn Vũ tiếp tục thể hiện sự tinh quái khi tung một cú đá phạt góc ở tầm trung, khiến hàng thủ HAGL xáo trộn. Cú dứt điểm cận thành của Gustavo Hedipo bị Damir Memovic cản phá, nhưng Tấn Tài sút bồi một cách quyết đoán, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hai đội có cơ hội ghi thêm bàn ở cuối hiệp 1 nhưng đều không thành công. Bửu Ngọc không thể bắt dính quả tạt của Thanh Thảo, khiến bóng bật ra trước khung thành nhưng may cho HAGL là bóng không đến chân Toure. Ở thời gian bù giờ, sau pha phất bóng dài của Xuân Trường, Walsh dùng tiểu xảo để vượt qua Thanh Long, nhưng cú sút bằng chân trái của anh lại chệch cột dọc trong gang tấc.

-Hết giờ!!!

Diễn biến chính:

...
-90'+5 Đại Dương sút vọt xà

Tiến Linh nhận bóng ở cánh phải rồi trả lại tuyến hai cho Đại Dương dứt điểm. Nhưng cú đá của cầu thủ này vọt xà.

-89 Văn toàn rời sân Minh vương vào thay

-87': Bóng trúng cột dọc

Tiến Linh xử lý gọn ghẽ trước khi dứt điểm trúng cột dọc Bửu Ngọc

-83 Việt vị quá đáng tiếc

Xuân Trường chuyền cho Văn Toàn trước khi tiền đạo HAGL nhả bóng cho Walsh sút tung lưới Bình Dương nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

-77': Quá vô duyên

Xuân Trường chuyền dài một chạm cực kỳ chuẩn xác cho Walsh nhưng pha tung người dứt điểm của tiền đạo HAGL lại không trúng bóng. Khán giả trên sân Gò Đậu đã dành những tràng pháo tay cho đường chuyền của Xuân Trường.

-73'

Xuân Trường dứt điểm

Văn Toàn dốc bóng ở cánh phải rồi tạt vào trong. Văn Anh đánh đầu chuyền cho Walsh và trung phong HAGL thực hiện động tác giả để loại Thanh Long. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh vẫn bị một hậu vệ Bình Dương chặn lại. Ở pha bóng tiếp theo, Xuân Trường có cơ hội sút xa ở vị trí sát mép cấm địa nhưng cú đá quá nhẹ.

-71'

Xuân Trường đá phạt xuống sát biên dọc cho Trọng Sáng nhưng nỗ lực chuyền vào trong của trung vệ HAGL không thành công.

-63':

Bửu Ngọc cứu thua

Thủ thành HAGL bay người để đẩy cú sút của Tấn Tài vọt xà. Sau pha cản phá này, Bửu Ngọc bị đau và phải cần sự chăm sóc của bác sĩ.

-55': Quá thiếu chính xác

Youssouf Toure sút bóng lên trời sau quả nhả lại của đồng đội.

-52': Thay người

Văn Kiên thay Đức Cường bị đau sau pha va chạm với Walsh, Sỹ Giáp cũng vào sân thế chỗ Thanh Thảo.

-48': Nguy hiểm

Những pha xử lý lóng ngóng của của hàng thủ Bình Dương, suýt chút nữa Chevaughn Walsh trừng phạt chuỗi sai lầm đó.

-18h06: Hiệp hai bắt đầu!!!

-45'+2: Không thể tin được

Pha xử lý loại bỏ hậu vệ đối phương hay bao nhiêu thì cú dứt điểm của Chevaughn Walsh lại tệ bấy nhiêu. Rất đáng tiếc...

-40': Không vào

Văn Toàn tạt bóng cho Chevaughn Walsh đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

-39': Chệch khung thành

Hồng Duy chuyền thẳng đến vị trí Văn Toàn nhưng pha xoay người dứt điểm không thành công.

-33': VÀOOOO

Cú phá góc tầm thấp của Tấn Tài, bóng đi lập bập đến chân Tấn Tài và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.

-31': Lại sai lầm

Hồng Duy tiếp tục để mất bóng nhưng cơ hội của Tấn Tài sau đó không được tận dụng.

-28': Quá đáng tiếc

Hồng Duy mất bóng nguy hiểm ở sân nhà và sau đó là pha xử lý gọn gàng của Văn Vũ loại bỏ hai cầu thủ đối phương. Đường căng ngang đã bị Bửu Ngọc cản phá.

-23': Cơ hội trôi qua

Pha tổ chức phản công của HAGL đã gặp bế tắc khi có quá đông cầu thủ đội chủ nhà vây lấy Văn Toàn.

-22': Rất táo bạo

Xuân Trường phất dài cho Chevaughn Walsh, nhận thấy không có đồng đội hỗ trợ, tiền đạo này bất ngờ sút bóng khiến Đức Cường vất vả cản phá.

-20': Không được

Tiến Linh cố gắng dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng đi hơi nhẹ.

-18': Rất hay

Xuân Trường chuyền xẻ nách khôn ngoan cho Văn Toàn.

-13': VÀOOO

Tuyệt vời!!! Cú sút góc hẹp quá đẳng cấp của Văn Toàn. Trước đó phải kể tới nỗ lực đưa bóng vào giữa của Tuấn Anh để Văn Toàn mở đợt phản công.

-8': Rất đáng tiếc

Tấn Tài thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến chính xác cho Thanh Thảo đối mặt Bửu Ngọc, rất may Memovic đã kiểm soát được tình hình.

-6': Nguy hiểm

Hồng Duy che người không kín để Văn Vũ lấy bóng ở biên, tuy nhiên đường chuyền sau đó đã bọ Trọng Sáng hóa giải.

-4': Nỗ lực không thành

Văn Toàn qua người ở trung lộ nhưng cú sút chân trái thiếu độ chuẩn xác.

-17h01: Trận đấu bắt đầu

-Hai đội ra sân.

Đội hình ra sân:

-Becamex Bình Dương:  Đức Cường - Tấn Tài, Thanh Long, Rabo, Anh Tài - Thanh Thảo, Trọng Huy, Gustavo, Văn Vũ - Tiến Linh, Toure

-HAGL: Bửu Ngọc - Văn Thanh, Quang Nho, Memovic, Trọng Sáng, Hồng Duy - Xuân Trường, Tuấn Anh - Văn Anh, Văn Toàn, Chevaughn Walsh

Trận đấu này chứng kiến hai đội bóng đang đua tranh quyết liệt trên top đầu bảng xếp hạng. Nếu thắng đoàn quân HLV Lee Tae Hoon sẽ vượt qua đối thủ và áp sát nhóm các đội Sài Gòn, TP HCM. Đây thực sự là bước tiến lớn của đội bóng phố Núi khi các mùa giải đã qua họ khổ sở vì lo trụ hạng.

Còn nhớ mùa bóng năm ngoái cũng trên sân Bình Dương, hai đội đã có trận đấu căng thẳng, đặc biệt là tình huống của Tô Văn Vũ và Nguyễn Văn Toàn. Đến mùa này, cả hai đang đóng vai trò đầu tàu trong lối chơi đội nhà. Họ là những cầu thủ chạy cánh xuất sắc với tốc độ thuộc hàng số 1 V-League.

Ngoài ra còn phải kể tới những cơn lốc khác như Chevaughn Walsh hay Hồ Sỹ Giáp. Khu vực giữa sân sẽ là cuộc chạm trán nảy lửa giữa Xuân Trường-Tuấn Anh và Gustavo-Trọng Huy. Một bên kỹ thuật còn một bên đầy sức mạnh, sẽ là hai trường phái thú vị ở trận tới.


Trong 5 cuộc đối đầu trực tiếp Becamex Bình Dương vs HAGL gần nhất, đội chủ nhà thắng 2 thua 1 hòa 2. Còn trong các lần đá trên sân Bình Dương, lịch sử cũng ủng hộ đoàn quân Nguyễn Thanh Sơn với 2 chiến thắng và chỉ thua 1 lần.

Về lực lượng, cả hai đội đều có trong tay những quân bài tốt nhất. Chỉ có trường hợp của Nguyễn Hùng Thiện Đức là chưa chắc chắn, tuy nhiên Anh Tài vẫn là sự thay thế hoàn hảo. Thậm chí Hồ Tấn Tài khi được đẩy sang cánh trái cũng chơi tốt.

Lương Xuân Trường nhiều khả năng được sử dụng lâu hơn so với trận gặp HLHT. Sự có mặt của Xuân Trường giúp Tuấn Anh chơi tự do hơn. Ngoài ra NHM HAGL có thể hi vọng vào những quả đá phạt của Xuân Trường. Chính điểm mạnh này của Xuân Trường đã dẫn tới bàn thắng của Chevaughn Walsh vào lưới HLHT.

Đội hình dự kiến:

-Becamex Bình Dương: Đức Cường - Tấn Tài, Thanh Long, Rabo, Anh Tài - Sỹ Giáp, Trọng Huy, Gustavo, Văn Vũ - Tiến Linh, Toure

-HAGL: Bửu Ngọc - Văn Thanh, Kelly, Memovic, Trọng Sáng, Hồng Duy - Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương - Văn Toàn, Chevaughn Walsh

*Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Becamex Bình Dương vs HAGL sẽ được cung cấp link xem, diễn biến và kết quả nhanh nhất.

Đức Thịnh

comment Bình luận