Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong cuộc chiến ứng phó dịch Covid-19

Chỉ vài tuần kể từ khi xác định ca nhiễm đầu tiên, Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong cuộc chiến ứng phó dịch Covid-19.
9:13 | 24/05/2022

Triều Tiên tuyên bố kiểm soát thành công Covid-19 - 1

Lực lượng quân y Triều Tiên tham gia vào hoạt động phân phối thuốc chống Covid-19 ở thủ đô Bình Nhưỡng (Ảnh: Reuters).

"Vài ngày sau khi kích hoạt hệ thống chống dịch khẩn cấp tối đa, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong (do Covid-19) toàn quốc đã giảm đáng kể, số người bình phục tăng, giúp chúng ta kiểm soát thành công đà lây lan của dịch bệnh, duy trì tình hình ổn định", hãng thông tấn KCNA ngày 24/5 cho biết.

KCNA dẫn số liệu chính thức cho hay, hôm 23/5, Triều Tiên ghi nhận ít nhất 134.510 trường hợp mới có triệu chứng sốt, đánh dấu ngày thứ 3 liên tiếp con số này dưới 200.000 ca và nâng tổng số các trường hợp như vậy lên 2,95 triệu ca kể từ cuối tháng 4. Số ca tử vong hiện là 68 người.

Triều Tiên cho hay, nước này đang mở rộng sản xuất các dược phẩm thiết yếu, song không nêu rõ liệu dược phẩm đó là gì. Ngoài ra, theo KCNA, giới chức trách Triều Tiên tiếp tục phân phối thuốc và lương thực trên toàn quốc, lực lượng quân y cũng được triển khai để hỗ trợ quá trình phân phối và làm các thí nghiệm.

Triều Tiên đến nay không công bố số người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, thay vào đó chỉ báo cáo các trường hợp có triệu chứng sốt. Theo giới chuyên gia, điều này khiến cho việc xác định quy mô làn sóng Covid-19 ở Triều Tiên rất khó khăn.

Triều Tiên xác nhận ca Covid-19 đầu tiên vào ngày 12/5, làm dấy lên lo ngại do nước này chưa triển khai chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 cũng như cơ sở hạ tầng y tế còn hạn chế. Một số nước, trong đó có Mỹ và Hàn Quốc, đã đề nghị hỗ trợ chống dịch, nhưng đến nay Bình Nhưỡng chưa phản hồi những đề nghị đó.

comment Bình luận