Triển lãm Vietwater 2019 tại TP.HCM: Hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp Việt Nam

Năm 2019, sự kiện Vietwater 2019 được tổ chức ở 2 thành phố Hà Nội và TPHCM, đánh dấu chặng đường 11 năm đồng hành cùng ngành nước Việt Nam.
11:54 | 14/10/2019
Sáng 8/10, tại Trung tâm Hội nghị Deutscheshaus (Regus Quận 1, TP.HCM), Hội Cấp thoát nước Việt Nam đã chủ trì họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc tế về ngành Cấp thoát nước và Xử lý Nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2019, bắt đầu cho sự kiện triển lãm diễn ra vào tháng 11 tới.
 
Theo Uỷ ban nước Liên Hợp Quốc (UN-Water), hiện nay có khoảng 1,9 tỷ người sống trong các khu vực khan hiếm nước và hơn 2,1 tỷ người không được tiếp cận các dịch vụ về nước uống bảo đảm an toàn. Việt Nam là một trong những nước hứng chịu tác động của thiên tai lớn nhất khu vực Đông Á-Thái Bình Dương, gây thiệt hại hằng năm khoảng 1,5% GDP, sẽ tăng lên tới 7% GDP trong năm 2100. Dự kiến đến năm 2050 dân số thế giới sẽ tăng khoảng 2 tỷ người và nhu cầu nước toàn cầu có thể tăng 30% so với hiện nay.
 
Các chuyên gia trao đổi với PV tại buổi họp báo.
Các chuyên gia trao đổi với PV tại buổi họp báo.
 
Những năm gần đây, ngành nước Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện với 70% hệ thống cấp nước đô thị bảo đảm cấp nước 24/24, chất lượng dịch vụ và chất lượng nước đã được cải thiện rất nhiều. Với công suất đã lên đến 9,3 triệu m3/ngày đêm. Nhưng để việc cung cấp nước ổn định, duy trì đủ áp lực lưu lượng, đảm bảo chất lượng nước tại các thành phố lớn điển hình như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là một thách thức lớn.
 
Với những tiêu chí đó, Triển lãm VIETWATER được tổ chức thường niên với nhiệm vụ kết nối, quảng bá, và truyền thông rộng rãi các công nghệ, trang thiết bị hiện đại trong ngành nước để bảo vệ nguồn nước sạch cho xã hội – hỗ trợ công nghệ nghiên cứu, xây dựng hệ thống giám sát các hoạt động khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước.
 
VIETWATER 2019 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh năm nay còn được đồng tổ chức cùng triển lãm về Công nghệ xử lý chất thải và môi trường – Waste & Environment Technology Vietnam 2019 (WETV). Với sứ mệnh kết nối hướng tới hành trình xanh hóa đô thị và công nghiệp tại Việt Nam, triển lãm sẽ giới thiệu đến khách tham quan những công nghệ và thiết bị ứng dụng trong ngành xử lý chất thải và nước thải như công nghệ khí hóa, các phương pháp xử lý sinh học – cơ học – nhiệt cơ, công nghệ tái chế và phục hồi hiệu quả…
 
Triển lãm Vietwater diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 7 vừa qua.
 
Tiếp nối thành công của VIETWATER 2019 được tổ chức tại Hà Nội tháng 7 vừa qua, Triển lãm sẽ được tổ chức tại TPHCM từ 6-8/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện lần này quy tụ những thương hiệu uy tín trong ngành như: TURUMI PUMP, Toshiba, Kurita, EMEC, SEIKA CORP, HCP PUMP, TURBOWIN, NAMWONTURBOONE, TOHIN, VINA WORLD LINK, BALEM, ARK, Đại Đồng Tiến Phát, HAUS, Sơn Hà…
 
Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề được xã hội quan tâm nhất hiện nay, đó là thực trạng thoát nước và ngập úng tại các đô thị lớn tại Việt Nam, điển hình là TPHCM.
 
VIETWATER được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thương mại ngành nước duy nhất, được chủ trì bởi Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) và hỗ trợ bởi Bộ Xây Dựng Việt Nam.

 Phi Yến
 
 
comment Bình luận