Trị huyết áp cao hiệu quả với những loại nước ép sau

Trị giảm huyết áp chỉ bằng nước ép trái cây nghe như vô lí nhưng thực tế lại có tác dụng cực kì tốt, chế độ ăn uống hợp có thể phòng ngừa tăng huyết áp và uống nước ép còn giúp huyết áp giảm về mức lí tưởng
17:22 | 29/06/2019
1.Nước cam
 
Nước cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất. Ngoài lợi ích chống oxy hóa, vitamin C còn có thể làm giảm huyết áp. Ngoài ra loại nước ép này còn chứa magiê và kali cực kỳ tốt cho bệnh nhân cao huyết áp.
 
Cam nói riêng, các loại trái cây họ nhà cam quyết sản xuất ra một hóa chất thực vật có tên là bioflavonoids.Trong số đó hesperidin như một chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Nam giới thừa cân, mỗi ngày uống một cốc nước cam trong một tháng, sẽ làm giảm huyết áp tâm trương, nước cam chứa rất nhiều vitamin B folate. Cơ thể chúng ta cần loại chất này để tổng hợp DNA và chuyển hóa axit amin và đồng thời làm giảm huyết áp.

2. Nước ép quả lựu
 
Huyết áp cao là tình trạng khá phổ biến hiện nay, thậm chí ở cả những người trẻ tuổi. Nhưng uống nước ép lựu có thể giúp kiểm soát huyết áp tâm thu hoặc áp lực trong động mạch.
 

Nước ép hạt lựu có chứa các loại khác nhau của các chất chống oxy hóa và polyphenol hoạt tính sinh học, đã được báo cáo để thúc đẩy sức khỏe tim mạch, bao gồm cả hỗ trợ cho mức huyết áp khỏe mạnh.

nhiều chất dinh dưỡng gồm vitamin A, C và E cùng với axit folic cũng có trong quả lựu, Phụ nữ mang thai nên uống nước ép lựu vì nó sẽ có lợi cho thai nhi theo nhiều cách.

3. Nước ép rau bina

Trong rau bina có nhiều folate có thể làm giảm huyết áp. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy: Những người ăn lượng rau bina tương ứng 1.000 microgram folate mỗi ngày có tác dụng hạ huyết áp nhiều hơn so với những người chỉ ăn lượng rau bina tương ứng với 200 microgram mỗi ngày.

Bên cạnh đó Loại rau này cũng là một nguồn kali tuyệt vời. Bản chất kali giúp thư giãn, điều hòa sự căng thẳng trong các mạch máu và động mạch, giúp tăng cường lưu thông máu và làm giảm mức huyết áp.

Thức uống này cũng rất giàu lutein. Chất lutein này giúp ngăn ngừa các thành động mạch dày lên, do đó làm giảm nguy cơ mắc đau tim và tăng huyết áp.

Quang Anh (t/h)

comment Bình luận