TP.Hồ Chí Minh: Ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố phát hiện thêm 5 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng.
17:33 | 11/02/2022

Cụ thể, 5 ca nhiễm gồm 1 người đến từ Nghệ An, 3 người cư trú tại TP.HCM, 1 ca còn lại từ Đồng Tháp quay lại thành phố làm việc sau Tết. Cả 5 người này đều đã tiêm đủ vaccine phòng COVID-19.

Trong đó, 4 người có triệu chứng đau họng, sốt nhẹ và một ca không có triệu chứng. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân này đều ổn định.

TP.Hồ Chí Minh: Ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng.

Liên quan 5 ca nhiễm Omicron trên, ngành y tế thành phố đã thực hiện truy vết, phát hiện 19 trường hợp F1. Tất cả F1 được làm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả 3 người dương tính và 16 người âm tính.

Đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 125 ca nhiễm Omicron, trong đó 115 ca nhập cảnh, 10 ca trong cộng đồng. Tất cả đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có ca nặng và tử vong liên biến chủng này trên địa bàn thành phố.

Chùm ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng tại TP.HCM được phát hiện ngày 19/1 (gồm 5 ca). Ca bệnh ban đầu là nguồn lây là nữ bệnh nhân N.T.N.P., 41 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh từ Mỹ và được cách ly sau nhập cảnh tại Nha Trang, sau đó di chuyển về TP.HCM và phát hiện dương tính.

Ba ca đầu tiên trong cộng đồng sau đó là P.D.K. (nam, 35 tuổi, ngụ Bình Chánh), P.T.N.H. (nữ, 46 tuổi, ngụ Gò Vấp), T.B.T. (nữ, 31 tuổi, ngụ quận 11). Họ đều có chung nguồn tiếp xúc với bà P.

Trước tình hình gia tăng số trường hợp mắc mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ngành Y tế TPHCM yêu cầu người dân cần tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, bao gồm nâng cao cảnh giác, tuân thủ 5K, tiêm vaccine liều bổ sung và liều nhắc lại ngay khi đến lượt tiêm theo đúng quy định.

comment Bình luận