TP.HCM phát hiện một người trốn cách ly ở Hậu Giang

TP.HCM vừa ghi nhận một trường hợp từ nước ngoài trở về trốn cách ly ở Hậu Giang, sau đó được phát hiện và đưa đi cách ly tại Quận 7.
22:03 | 13/07/2020

Hiện tại, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trong nước đang được kiểm soát tốt, tất cả những công dân, người ngoại quốc từ nước ngoài tới Việt Nam đều được đưa đi cách ly ngay sau khi nhập cảnh nhằm ngăn chặn lây lan dịch trong cộng đồng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp trốn khỏi khu cách ly. Trường hợp mới đây nhất là một người đàn ông 33 tuổi trở về từ Malaysia đã bỏ trốn khỏi khu cách ly Hậu Giang ngày 11/7, sau đó được phát hiện  ngay trong đêm tại địa phận TP.HCM và được đưa đi cách ly tại Quận 7.


Khu cách ly đặc biệt được xây dựng trong mùa dịch. (Ảnh: Sở Y tế)

Một người từ nước ngoài về bỏ trốn khỏi khu cách ly

Theo thông tin ghi nhận trên báo Tiền Phong, vào ngày 11/7, một đối tượng nam giới đã bỏ trốn khỏi khu cách ly trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Cụ thể, lịch sử di chuyển của đối tượng được ghi lại như sau:

- Từ 12 - 17/6, người này đi bằng tàu từ Vũng Tàu cập bến Bintulu (Malaysia) và ở lại một ngày.

- Từ 18 - 24/6, tàu di chuyển trở về Hậu Giang.

- Đến chiều ngày 9/7, Trung tâm Y tế huyện Thành Châu đón đối tượng tại cảng Vinalines Hậu Giang và đưa về khu cách ly, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Tối cùng ngày, kết quả lần 1 của đối tượng là âm tính.


Trung tâm Y tế huyện nơi đối tượng thực hiện cách ly. (Ảnh: Med Plus)

- Sáng ngày 11/7, đối tượng được đo thân nhiệt và có thái độ hợp tác tốt.

- Sáng ngày 12/7, cán bộ khu cách ly phát hiện đối tượng không còn ở trong khu vực cách ly của Trung tâm Y tế.

Theo ghi nhận trên camera giám sát, đối tượng đã bỏ trốn khỏi khu cách ly bằng hình thức vượt rào vào tối ngày 11/7, chỉ 15 phút ngay sau thời điểm đo thân nhiệt buổi tối.

Đối tượng bỏ trốn hiện đã được đưa về khu cách ly

Đối tượng sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly Hậu Giang đã quay trở lại TP.HCM và được phát hiện ngay trong đêm. Lực lượng cán bộ đã ngay lập tức đưa người này đi cách ly ở Quận 7, TP.HCM. Theo báo cáo của UBND huyện Châu Thành, người này chính là một thuyền viên của tàu di chuyển đến Malaysia ngày 16/6 vừa qua. Nguyên nhân bỏ trốn của đối tượng hiện vẫn đang nhận được sự quan tâm.


Tại những nơi công cộng, người dân và y bác sĩ đều thực hiện đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ. (Ảnh: Truyền hình Yên Bái)

Tính đến nay, Việt Nam đã có 88 ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Những bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được điều trị tích cực tại các cơ sở y tế trên cả nước. Việt Nam cũng là một trong số ít các quốc gia không có ca tử vong nào kể từ đầu mùa dịch.


Người dân được lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Hiện nay, Việt Nam ghi nhận 372 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca mắc mới được phát hiện ngay sau khi nhập cảnh, đều là công dân bảo hộ từ Nga về nước. Trong tổng số các ca còn đang điều trị thì có 1 ca âm tính lần 2, 3 ca cho kết quả âm tính từ lần 2 trở lên. Việt Nam cũng đang trong quá trình chuẩn bị thử nghiệm vắc-xin trên người sau khi có kết quả thành công ở chuột.

Cập nhật những tin tức nhanh nhất, chính xác nhất về diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Cùng chống Corona

comment Bình luận