TP.HCM: Dự kiến cho học sinh lớp 9, lớp 12 và tiêm đủ vaccine đi học vào tháng 12

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ xây dựng phương án, đề xuất cho học sinh cuối cấp lớp 9, lớp 12 và học sinh THPT đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đi học trực tiếp trở lại vào đầu tháng 12 tới.
10:22 | 29/10/2021

Học sinh ở Củ Chi (TP.HCM) đi tiêm vaccine phòng COVID-19. Ảnh HCDC

Ngày 29/10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết năm học và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, trong đó có thông tin về việc cho học sinh học trực tiếp trở lại.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết dự kiến Sở GD-ĐT sẽ xây dựng phương án và đề xuất với UBND TP.HCM cho học sinh cuối cấp lớp 9, lớp 12 và học sinh THPT đã hoàn tất 2 mũi vắc xin được đi học trực tiếp trở lại vào đầu tháng 12 tới.

Theo ông Hiếu, kế hoạch cụ thể sẽ căn cứ vào việc từng quận, huyện rà soát, đánh giá cấp độ dịch của địa phương để trình lên UBND quyết định cho học sinh học trực tiếp trở lại.

Về tiến độ tiêm chủng cho học sinh, ông Hiếu cho biết trong tuần này gần như hoàn thành việc chích vắc xin cho học sinh THPT và tiếp tục thực hiện lộ trình tiêm hạ thấp dần độ tuổi theo quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết thêm các cơ quan y tế, quận, huyện cũng đang tiến hành bàn giao những cơ sở giáo dục sau khi hoàn thành công tác trưng dụng phòng, chống dịch Covid-19.

Các số liệu thống kê cho thấy còn khoảng 250 cơ sở giáo dục ở TP.HCM sẽ bàn giao trong tháng 11. Những cơ sở này sẽ được sửa chữa kịp thời nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học trực tiếp trở lại trong thời gian tới.


comment Bình luận