TP.HCM “chi viện” hot boy U23 Việt Nam cho Bà Rịa Vũng Tàu

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, CLB TP.HCM đã quyết định bổ sung hai cầu thủ là Tiêu Exal và Vũ Ngọc Thịnh cho đội hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu.
8:38 | 30/07/2020

Theo đó, cựu tuyển thủ Vũ Ngọc Thịnh được CLB TP.HCM cho Bà Rịa Vũng Tàu cho mượn theo bản hợp đồng đến hết mùa giải năm nay. Theo lý giải của đội bóng thành phố mang tên Bác, việc này là tạo điều kiện cho trung vệ này được ra sân nhiều hơn.

Vũ Ngọc Thịnh (bên phải) được cho Bà Rịa Vũng Tàu mượn.

Lãnh đạo CLB TP.HCM cho biết với truyền thông: “Chúng tôi muốn những em nào không được thi đấu, không cạnh tranh được vị trí có thể đến đội bóng khác để ra sân nhiều hơn"

Với việc CLB TP.HCM đang có nhiều trung vệ như bộ đôi số một là Hữu Tuấn – Diakite, Tăng Tiến hay Ngô Viết Phú, việc cho Vũng Tàu mượn Ngọc Thịnh là phương án tối ưu cho cựu trung vệ ĐT Việt Nam này duy trì phong độ.

Ở mùa giải năm nay, Ngọc Thịnh mới ra sân vỏn ven 78 phút trong trận thua 0-1 trước Hà Tĩnh tại vòng 10 V-League 2020.

Vũ Ngọc Thịnh từng được HLV Toshiya Miura rất ưa thích khi nhà cầm quân người Nhật Bản còn tại vị, bởi anh sở hữu chiều cao 1,8 m và cùng lối chơi máu lửa. Tuy nhiên, chấn thương khiến trung vệ này không còn giữ được phong độ vốn có.

Bên cạnh Ngọc Thịnh, CLB TP.HCM cũng cho Bà Rịa Vũng Tàu mượn trung vệ trẻ Tiêu Exal, gương mặt vừa được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung U23 Việt Nam mới đây.

Tiêu Exal sinh năm 2000, sở hữu thể hình khá lý tưởng cùng lối chơi xông xáo. Tuy nhiên, điều còn thiếu của trung vệ này đó là kinh nghiệm trận mạc.

Sự xuất hiện của bộ đôi Ngọc Thịnh và Tiêu Exal được HLV Trần Minh Chiến kỳ vọng sẽ giúp Bà Rịa Vũng Tàu cải thiện được khả năng ở hàng phòng ngự trong hành trình tiến tới mục tiêu giành vé lên V-League mùa giải năm sau.

Hiện tại, sau 9 vòng đấu ở giải hạng Nhất, Bà Rịa Vũng đang tạm dẫn đầu bảng với 18 điểm. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ còn 2 lượt trận cuối ở giai đoạn 1 với Tây Ninh và Đắk Lắk.

Tiêu Exal cũng được cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Có một sự khá thú vị là Bà Rịa Vũng Tàu chính là đối thủ của CLB TP.HCM tại vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020. Tại sân chơi này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã để lại nhiều ấn tượng khi lần lượt đánh bại hai đại diện V-League là Sài Gòn lẫn SLNA.

>> Xem thêm: Văn Hậu về nước nhưng lỡ cơ hội tập trung ĐT Việt Nam

Viết Định

comment Bình luận