Tổng thống Mỹ Biden tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường

Ngày 25/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường phiên bản cập nhật và kêu gọi người dân Mỹ noi gương ông đi tiêm vaccine trước mùa đông.
11:16 | 26/10/2022


Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường phiên bản cập nhật

Tổng thống Mỹ Joe Biden, 79 tuổi, nhiễm COVID-19 vào ba tháng trước với các triệu chứng nhẹ và đã được tiêm mũi nhắc lại thứ hai vào cuối tháng 3 năm nay.

Ông Biden tiêm mũi vaccine COVID-19 cập nhật nhắm vào hai biến thể phụ của virus SARS-CoV-2 trước các nhà báo tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ đã nỗ lực quảng bá nhằm thu hút nhiều người dân Mỹ hơn đi tiêm mũi vaccine cải tiến mới mới trước những kỳ nghỉ lễ lớn vào Lễ Tạ ơn và cuối năm.

"Tôi kêu gọi tất cả người Mỹ đi tiêm vaccine ngay khi họ có thể", ông Biden nói. "Vẫn có hàng trăm người tử vong mỗi ngày vì COVID-19, đó là hàng trăm người. Con số này có thể sẽ tăng lên vào mùa đông năm nay, nhưng năm nay, hầu hết các trường hợp tử vong đều có thể ngăn ngừa được".

Theo Tổng thống Biden, Chính phủ Mỹ và các chuỗi hiệu thuốc lớn đang làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng mũi vaccine tăng cường được cung cấp rộng rãi và miễn phí.

Ông nhấn mạnh: "Hầu như tất cả những người tử vong vì COVID-19 trong năm nay không được tiêm các mũi vaccine nhắc lại" hoặc thực hiện các liệu pháp điều trị do Chính phủ tài trợ khi họ bị nhiễm bệnh.

"Chúng tôi đã mất một triệu người Mỹ vì COVID-19", ông Biden nói và gọi đây là "căn bệnh khủng khiếp".

Cho đến nay, chỉ có 20 triệu người Mỹ, bao gồm 20% người cao tuổi, đã tiêm mũi vaccine cập nhật, theo Nhà Trắng.

comment Bình luận