Tổng Công ty Viglacera bị xử phạt 120 triệu đồng vì gây nguy hại môi trường

Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Viglacera, số tiền 120 triệu đồng vì đã có hành vi quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định; không thực hiện đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường.
19:45 | 08/06/2022

Công an Quảng Ninh kiểm tra dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân và chuyên gia khu công nghiệp Đông Mai. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết ngày 26/4/2022, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phát hiện, kiểm tra đối với dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân và chuyên gia khu công nghiệp Đông Mai (TX Quảng Yên) do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư, xác định có hành vi quản lý chất thải nguy hại không đúng quy định; không thực hiện đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Vì lý do kể trên, ngày 18/5/2022, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Viglacera, số tiền 120 triệu đồng.

Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia KCN Đông Mai (TX Quảng Yên) do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích 9,12ha, quy mô 5 tòa nhà 6 tầng gồm 1.000 căn hộ, đáp ứng được chỗ ở cho khoảng 5.500 người. Mỗi căn hộ có diện tích từ 26-67m2, được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ. Giá bán trung bình từ 7 triệu đồng/m2, giá trị một căn hộ từ 185-476 triệu đồng.

Được giới thiệu, ngoài hạng mục nhà ở, dự án sẽ được đầu tư đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, trường mầm non, dịch vụ công cộng đảm bảo đầy đủ tiện ích về giáo dục, sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý II năm 2023.

Ngoài Tổng Công ty Viglacera bị xử phạt, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã xử phạt vi phạm hành chính một số đơn vị trên địa bàn do vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

comment Bình luận