Tôi không muốn gắn bó với người đàn ông mà hễ rời vợ là… dính vào gái

"Tôi không muốn gắn bó với người đàn ông hễ rời vợ là dính vào gái. Tôi làm vậy có đúng không?"
7:31 | 07/04/2020
Tôi và chồng lấy nhau được 12 năm, đã có 2 mặt con. Chồng thuộc tuýp người “dẻo mỏ”, một phần là tính cách và một phần do công việc. Bạn bè từ quan hệ của anh ấy nhiều, có cả trai cả gái, nhưng anh ấy đặc biệt nhẹ nhàng với mấy người phụ nữ trẻ đẹp. Gần đây anh ấy có quan hệ mập mờ bên ngoài, tôi đã phát hiện 2 lần.
 
Lần thứ nhất, tôi phát hiện anh với cô gái trẻ có quan hệ mập mờ là do tôi đọc được những tin nhắn từ điện thoại của chồng. Sau nữa, có lần cô ta còn gọi vào máy bàn nhà tôi lúc tầm 11h đêm. Bắt máy, nghe danh xưng, tôi nói luôn “tôi nghĩ khuya rồi em ạ, muốn chuyện gì riêng tư với nhau cứ dùng điện thoại riêng, đừng gọi vào máy bàn ảnh hưởng đến tôi”. Có lẽ cô ta sợ hoặc chồng tôi biết nên cũng sợ, họ cắt nhau luôn.
 
Lần thứ hai, anh ấy đi miền Nam về và đêm đêm facebook cứ rung chuông báo tin nhắn. Tôi vào xem và biết. Tầm 10 hôm như thế, tôi không làm gì với người bên kia mà chỉ nghiêm mặt nói với chồng rằng “anh ra chỗ khác nằm đi, đừng phá giấc ngủ của tôi”. Đó là lần đầu tiên tôi xưng “tôi” với chồng. Và tôi đinh ninh, chúng tôi tách nhau ra, sẽ tách, tôi không muốn gắn bó với người đàn ông hễ rời vợ là dính vào gái. Tôi làm vậy có đúng không ạ?
 
Minh Tuyền (Hà Nội)
 
Ông bà mình nói cấm có sai “mồm mép đỡ chân tay”, những người như thế thường thong dong, sống rất nhẹ nhàng. Hồi mới yêu ai chẳng chết bởi lời đường mật của người yêu, nhưng khi lấy về, ở cùng nhau nhiều mới rõ tính cách, con người. Nếu như thư chị viết thì chồng chị thuộc nhóm đàn ông đào hoa. Và tôi chắc rằng, không chỉ có lần thứ nhất hoặc lần thứ 2 anh ấy “ăn vụng” sau lưng chị, chỉ là chị không biết hoặc tài nguy trang của anh ấy quá giỏi.
 
Tôi không muốn gắn bó với người đàn ông mà hễ rời vợ là… dính vào gái
Không muốn gần gũi người đàn ông cứ hễ rời vợ là tìm đến người phụ nữ khác
 
Như thư chị viết, chị chưa từng xưng tôi với chồng, điều đó đủ hiểu với chị anh ấy là tất cả. Chị luôn cố gắng nền nã, dịu dàng nhất để xây dựng một cuộc sống hôn nhân yên ấm, để các con có gia đình hạnh phúc. Nhưng chị biết không, chính tính cách phẳng lặng như dòng sông đó của chị đã tạo ra lỗ hổng cho tính đào hoa của anh ấy có cơ hội phát triển. Đôi khi anh ấy cảm thấy chị an toàn quá, không có gì mới mẻ dẫn đến cuộc sống hôn nhân nhàm chán.
 
Chính vì lẽ đó, anh ta tranh thủ từng giây từng phút không có chị bên cạnh để đảo đưa ánh mắt, dùng lời mật ngọt từ cá miệng dẻo như kẹo kéo để đưa đẩy tán tỉnh những cô gái trẻ bên ngoài. Nhưng tôi nghĩ rằng, với anh ấy đó chỉ là những cuộc dạo chơi, còn anh ấy chưa hoặc không có ý định từ bỏ gia đình để chạy theo “tiểu tam”. Tuy nhiên, tôi hiểu tâm lý của chị khi phát hiện chồng lén lút bên ngoài.
 
Như tôi đã nói, tính cách của chị phẳng lặng như dòng sông nhưng sông càng êm ả thì sóng ngầm càng dữ dội. Suốt bao nhiêu năm chị xây dựng gia đình êm ấm, bỗng ngày phát hiện ra bị chồng “cắm sừng”, chắc chắn lúc ấy sóng ở đáy sông đã cồn cào đòi trỗi dậy để nổi loạn. Vì thế, việc chị xưng “tôi” với chồng, việc chị không muốn gần gũi anh ấy chính là phát súng đầu tiền trên hồ đang yên ả. Tuy nhiên, tôi khuyên chị nên bình tĩnh, tìm cơ hội nói chuyện với chồng để anh ấy hiểu về lỗi lầm của mình. Nếu chị phản ứng càng gay gắt thì cuộc hôn nhân này chắc chắn sẽ khó toàn vẹn.
 
Hy vọng, qua những chia sẻ trên, chị có thể đưa ra quyết định sáng suốt để bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.
 
Chuyên gia tâm lý VI AN
 
comment Bình luận