TLinh khiến người hâm mộ Rap Việt không hài lòng vì được thiên vị trong phần chia line rap

Sau phần thi đối đầu của đội HLV Suboi, nhiều người hâm mộ đã hoài nghi về việc có hay không sự ưu ái đặc biệt đến từ đội ngũ chương trình với TLinh.
14:14 | 28/09/2020

Sau màn đấu 3 định mệnh đầy căng thẳng tại Rap Việt, Tlinh hạ gục hai đối thủ là AK49 và Hà Quốc Hoàng để giành tấm vé bước tiếp vào vòng trong. Phần trình diễn của cô nàng đã nhận được cơn mưa lời khen từ BGK, HLV và viral toàn MXH.

Tuy nhiên, kèm theo đó, không ít sóng gió dư luận và những lời đàm tiếu của dân mạng về Tlinh: Từ việc được Suboi ưu ái cho cân cả rap và hát, chiếm trọn spotlight màn đấu cho đến việc MC Trấn Thành cầm giấy đọc lyrics, tấm tắc khen Tlinh mà quên luôn hai thí sinh còn lại. Chưa kể, tiết mục của cô nàng còn bị nghi ngờ có sự "nhúng tay" hỗ trợ của bạn trai MCK.

Bắt đầu từ sự chênh lệch trong phân chia line rap mà chính HLV Karik cũng nhận ra. Karik nói rằng: "Đây là một bài phối lại khá hay nhưng Karik cảm thấy hơi thiên vị về phía Tlinh, quá nhiều điểm cho bạn… Karik không biết là do ý của Tlinh hay là ý của Suboi mặc dù phải nói có Tlinh thì bài hát này mới hài hoà được". Dù Suboi và Rhymastic đã giải thích rằng đây là vấn đề thuộc về kỹ năng của từng thí sinh, song khán giả cho rằng ngay từ beat nhạc cho đến màu sắc, chủ đề vốn dĩ đã nghiêng lợi thế về phía Tlinh.

Nếu câu chuyện chỉ dừng tại đây thì chẳng có gì đáng nói. Mà đỉnh điểm cho sự nghi ngờ của dân tình đối với Tlinh được đẩy lên cao khi MC Trấn Thành - một người ngoại đạo, chẳng biết gì về rap lại thay mặt BGK, HLV nhận xét và bênh vực Tlinh: "Tlinh chuyển từ giai điệu qua phần trình diễn của mình rất khéo, đến mức độ nhiều khi mình nhìn vô mình tưởng là thiên vị nhưng không phải đó là do người ta phân bố thời gian hợp lý".

Không dừng lại ở đó, Trấn Thành tiếp tục "làm lố" đến mức nói rằng hai thí sinh AK49 và Hà Quốc Hoàng rap nghe "chữ được chữ không" nhưng riêng Tlinh thì rap nghe rất rõ. Sau đó, MC nói thêm: "Ở đâu ra một cô bé mới 20 tuổi lại viết được những chữ như thế này", rồi cầm giấy đọc gần như toàn bộ lyrics mà Tlinh sử dụng và tấm tắc khen hết lời. Hành động này của Trấn Thành khiến khán giả vô cùng bức xúc cho rằng phải chăng hai thí sinh còn lại không tồn tại, sao Trấn Thành chỉ khen mỗi Tlinh thế?

Đây không phải lần đầu tiên Trấn Thành "mất điểm" với khán giả Rap Việt bởi cách hành xử thiếu tinh tế. Tuy nhiên, một vài bộ phận netizen tỉnh táo cũng chỉ ra rằng có thể đây là sự cắt xén của chương trình để tạo drama. Nhưng nếu Trấn Thành chỉ khen mỗi Tlinh thật thì quá sức thất vọng rồi. Bởi Tlinh diễn hay đấy nhưng nếu không có AK49 và Hà Quốc Hoàng thì làm sao có một tiết mục trọn vẹn được.

Cộng đồng mạng bức xúc về cách hành xử thiếu tinh tế của Trấn Thành

Một số bình luận đáng chú ý của khán giả sau sự việc này:

- Cảm giác như Trấn Thành có họ hàng gì với Tlinh... Làm hơi lố luôn. Nói 2 người kia nghe ko rõ còn Tlinh nghe rõ mà lấy giấy đọc hết luôn vậy nghe rõ cái chỗ nào? Thiệt ko biết trình độ mình với rap sao chứ đoạn Tlinh mình hầu như phải đọc lyric.

- Càng lúc càng thấy Trấn Thành vô duyên, làm lố, chỉ tập trung vào 1 người trong khi trên sân khấu còn 2 người nữa.

- Tlinh được Suboi thiên vị ra mặt chưa kể Trấn Thành khen gì khen lắm thế, quên luôn hai người còn lại.

- Tlinh là con cưng Rap Việt, những người còn lại chắc con ghẻ ha?

- Thiệt tập này không thích chút nào, HLV thiên vị, MC vô duyên thấy rõ.

- Tập này Trấn Thành quá kỳ, thật sự luôn đó. Cứ để giám khảo nhận xét, Trấn Thành cứ nói 1 mình Tlinh nghe rất khó chịu, mặc dù bạn ấy rap hay nhưng cũng phải nghĩ đến 2 thí sinh kế bên nữa, làm vậy bị nhòa cái hay của 2 thí sinh kia rồi.

Theo Kênh14

comment Bình luận