Tin tức 24h: Xe khách đâm xe tải khiến 14 người thương vong, Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ tại TP Hà Giang, Tài xế GrabBike bị cướp trong đêm.

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất, nóng nhất ngày 21/7: Xe khách đâm xe tải khiến 14 người thương vong, Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ tại TP Hà Giang, Tài xế GrabBike bị cướp trong đêm.
15:12 | 21/07/2020

Bình Thuận: Xe khách đi sai đường, tông trực diện xe tải khiến 8 người chết

Cục CSGT xác định vụ tai nạn dẫn tới hậu quả 8 người chết là do xe khách đi không đúng phần đường, dẫn tới va chạm với xe tải trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Rạng sáng ngày hôm nay, 21/7, đã có 8 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe tải tại Bình Thuận. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ, CSGT và người dân địa phương đang gấp rút đưa những nạn nhân bị kẹt trong xe đi cấp cứu. Trong đó có 6 nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, 2 nạn nhân tử vong trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện.

Xe khách gây tai nạn tại Bình Thuận khiến 8 người chết

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, thời điểm xảy ra tai nạn là 1h11 phút sáng ngày 21/7, tốc độ của hai phương tiện được ghi nhận qua hộp đen là 60 km/h, không vượt quá tốc độ quy định. Địa điểm xảy ra tai nạn cạnh một cây cầu nhỏ, tại khu vực km 1787 quốc lộ 1A.

Sau khi kiểm tra hiện trường, công an xác định xe ô tô khách 16 chỗ biển số 86B-010.87 do tài xế Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú tại Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) điều khiển đã đi không đúng phần đường gây tai nạn giao thông. Xe khách lưu thông theo hướng Phan Thiết - TPHCM đã đối đầu với xe ô tô tải 79N-0315 đi hướng ngược lại. Hậu quả làm 8 người chết, trong đó có 3 trẻ em, tổng số thương vong là 14 người.

Trên xe tải, ngoài tài xế Phan Thanh Tùng còn có phụ xe Phạm Văn Tâm (ngụ TP Cam Ranh). Vụ tai nạn thương tâm không chỉ khiến hành khách, tài xế xe khách Nguyễn Thanh Tiệp tử vong tại chỗ mà còn khiến lái xe tải và phụ xe tải trọng thương.

Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt cục bộ tại thành phố Hà Giang

Rạng sáng nay ngày 21/7, Hà Giang xuất hiện lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ngập lụt cục bộ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông cũng như sinh hoạt của người dân.

Cụ thể, mưa lớn kéo dài rạng sáng nay đã khiến nhiều điểm trũng không kịp thoát nước gây ngập úng như đường 19/5, khu vực Cầu Trắng, Cầu Mè, đường chân núi, đường Nguyễn Trãi. Tại nhiều khu vực, nước ngập sâu đến 1m, nước tràn qua đường kéo theo lượng lớn đất đá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và sinh hoạt của người dân.

Nước ngập sâu trên các tuyến đường thuộc thành phố Hà Giang

Trước tình hình trên, tỉnh Hà Giang đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương, các ngành chủ động ứng phó với các tình huống của mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất gây ra, để ứng cứu, di dời nhân dân đến nơi an toàn. Đồng thời có các phương án đảm bảo giao thông thông suốt.

Đặc biệt, tỉnh Hà Giang cũng đã chỉ đạo các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ,  kiểm tra, rà soát các hộ dân đang sinh sống khu vực ven sông, ven suối, vũng trũng, thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, để sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán dân đến nơi an toàn.

Tài xế GrabBike bị cướp trong đêm

Đêm qua tại khu vực đê sông Đuống, tài xế GrabBike đã bị cướp đâm 6 nhát gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thông tin ban đầu từ phía người dân, đêm ngày 19/7 tại khu vực đê sông Đuống trên địa bàn huyện Gia Lâm đã xảy ra một vụ cướp của mang tính nghiêm trọng. Nạn nhân là tài xế GrabBike, sau đó được xác định là anh Q. (37 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Tài xế Grab Bike bị cướp tài sản tại khu vực đê sông Đuống

Cụ thể, khi chở khách đến khu vực này, anh Q. đã bị 2 đối tượng chặn đường rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người. Ngay sau khi nạn nhân ngã gục, 2 đối tượng này đã lấy đi xe máy và bỏ chạy.

Sau khi bị tấn công, anh Q. được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nghiêm trọng. Gia đình cho biết hiện anh Q. hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức với 6 vết đâm trên người và vẫn trong tình trạng hôn mê.

Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ vụ việc.

Ngọc Hương

comment Bình luận