Tìm thấy thi thể nghi sinh viên ĐH Nông lâm TP.HCM mất tích ở Israel

Ban giám hiệu Trường đại học Nông lâm TP.HCM nhận thông báo của cơ quan chức năng ở Israel đã tìm thấy thi thể và đang xác minh lại người này có phải là sinh viên Nguyễn Hải Bình không.
9:00 | 05/04/2022
Israel thông báo tìm thấy thi thể nghi sinh viên ĐH Nông lâm TP.HCM mất tích - Ảnh 1.

PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng, Quyền hiệu trưởng Trường đại học Nông lâm TP.HCM - cho hay nhà trường vừa nhận được văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel về việc tìm kiếm sinh viên Nguyễn Hải Bình bị mất tích ở Israel khi đi học.

"Theo văn bản gửi đến nhà trường, các cơ quan chức năng ở Israel phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu ở Israel. Đồng thời tìm thấy những giấy tờ liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình.

Tôi được biết phía cơ quan chức năng cũng đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN nhằm xác định có đúng là Bình hay không. Hiện nay trường chưa có thông tin chính thức về việc sinh viên này còn sống hay mất", ông Hùng cho biết thêm.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, các vật dụng và giấy tờ này đã úa màu theo thời gian, trong đó có thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên và một số vật dụng tùy thân đều mang tên Nguyễn Hải Bình, trùng khớp với sinh viên Nguyễn Hải Bình đã mất tích từ năm 2016.

Nguyễn Hải Bình là sinh viên học tại khoa công nghệ sinh học Trường đại học Nông lâm TP.HCM, tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel do trường này tổ chức, đi từ ngày 2-8-2016.

Từ tháng 9/2016 đến nay, gia đình không liên lạc được và cũng không có thông tin gì về Bình.

Thông tin thêm về chương trình sinh viên Bình tham gia, ông Hùng cho biết đây là chương trình sinh viên đi thực tập, vừa làm vừa học tại Israel dành cho các trường nông lâm nghiệp, được trường triển khai nhiều năm nay.

Mỗi năm có chừng 20 - 30 suất dành cho sinh viên năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp. Những sinh viên chưa tốt nghiệp trong thời gian qua Israel làm việc sẽ được tạm dừng tiến độ học tập trong 1 năm.

"Theo báo cáo của Trung tâm đào tạo quốc tế nhà trường, từ năm 2016, phía Israel đã báo cho trường việc sinh viên này mất tích. Đơn vị tiếp nhận sinh viên phía Israel cho biết Bình trốn khỏi nhóm, rời khỏi vị trí làm việc và mất tích.

Khi đó, nhà trường cũng đã cử cán bộ sang Israel để phối hợp xử lý vụ việc nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có kết quả. Sau đó, trường cũng đã báo tin cho gia đình Bình biết vụ việc này", ông Hùng cho biết.

Cũng theo ông Hùng, ngày 4/4, ban giám hiệu Trường đại học Nông lâm TP.HCM đã cử đoàn công tác đến thăm, động viên, chia sẻ với gia đình sinh viên Nguyễn Hải Bình ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi gặp gia đình Bình, đại diện lãnh đạo nhà trường đã thông báo thông tin mới nhất nhà trường nhận được từ phía các cơ quan chức năng và nhấn mạnh mọi việc chính thức phải chờ các cơ quan chức năng công bố.

Trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước cố gắng để có thông tin chính xác về Bình cho gia đình biết sớm nhất.

comment Bình luận