Ám ảnh dấu bàn tay và nét chữ nguệch ngoạc “cứu… cứu” trên tường nhà người mẹ tự hiêu cùng 3 con

Trên tường của ngôi nhà ám khói xăng bao phủ là hình ảnh bàn tay, chữ viết nguệch ngoạc “cứu… cứu” do chúng bạn ngây thơ vẽ lại để tái hiện những lời kêu cứu đau đớn sau cùng của bọn trẻ…
13:06 | 30/07/2020
Liên quan đến vụ mẹ tẩm xăng tự thiêu cùng 3 con, sáng 29/7, ông Phan Văn Thiềm – Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cả 3 người con trong vụ việc đã tử vong. Các nạn nhân được xác định là V.L.M.A. (SN 2014); V.X.Đ. (SN 2016) và V.L.M.P. (SN 2017). Còn người mẹ là chị Lê Thị Hiên (27 tuổi, trú tại thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) đang được điều trị trong tình trạng bị bỏng nặng, sức khỏe yếu.
 
Cũng trong ngày 29/7, chính quyền địa phương cùng hàng trăm người dân, xóm giềng xung quanh đã tiễn đưa 3 cháu nhỏ xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Đoàn người kéo dài cả cây khóc thấu trời xanh tiếc thương số phận của bọn trẻ. Thế nhưng trong số ấy không có tiếng khóc của mẹ đẻ và bố đẻ các nạn nhân.
 
Tiếp vụ mẹ tẩm xăng thiêu sống 3 con nhỏ
Người dân tiễn đưa 3 cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng
 
Như đã chia sẻ, mẹ đẻ các cháu là chị Hiên đang điều trị bỏng nặng tại bệnh viện còn bố các cháu đang làm việc ở nước ngoài không về kịp. Cả đám tang chỉ có ông bà các cháu, anh em họ hàng và bà con lối xóm.
 
Cho đến thời điểm hiện tại, người dân ở thôn 1 vẫn chưa thể tin nổi câu chuyện đầy thương tâm này. Tiếng nổ lớn trong đám cháy cùng tiếng kêu cứu trong tuyệt vọng vẫn còn in đậm trong tâm trí của cả những đứa trẻ con ngây thơ cùng trang lứa với các nạn nhân.
 
Ở căn nhà nơi xảy ra sự việc kinh hoàng này, người ta phát hiện trên bức tường phủ khói xăng có hình ảnh bàn tay nhỏ bé cùng những nét chữ nguệch ngoạc ghi lại lời kêu cứu yếu ớt của các nạn nhân. Những hình ảnh ám ảnh này do chúng bạn ngây thơ của các nạn nhân tái hiện lại.
 
Theo một người dân trong thôn, năm 2013, chị Hiên kết hôn cùng anh A. và có với nhau 3 mặt con. Kể từ khi 3 đưa ra đời, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên anh A. quyết định đi xuất khẩu lao động tại đải Jeju, Hà Quốc. Trong khi đó, chị Hiên ở lại quê nhà làm ruộng, chăm nuôi 3 đứa con thơ.
 
Tiếp vụ mẹ tẩm xăng thiêu sống 3 con nhỏ
Dấu tay và nét chữ gây ám ảnh người xem
 
Nhưng thời gian gần đây, chị Hiên và anh A. xảy ra mâu thuẫn vì liên quan đến chuyện bên nhà nội. Trước khi sự việc xảy ra, chị Hiên đã đăng lên facebook cá nhân của mình với nội dung: “Bốn mẹ con tôi là một màu hồng, nhưng có thể thành màu đen tối...". Chị Hiên còn đổi hình đại diện thành màu đen.
 
Liên quan đến nguyên nhân vụ việc, theo lãnh đạo xã Kỳ Thư, chị Hiên có mâu thuẫn chuyện tiền bạc với gia đình bên chồng. Vì mâu thuẫn này dẫn đến uất ức, suy nghĩ dại dột nên mua xăng về tự thiêu cùng 3 con nhỏ.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định vụ cháy là do chị H. thực hiện nhằm mục đích tự tử cùng 3 con nhỏ.
 
Trước đó, khoảng 13h30 ngày 28/7, người dân phát hiện ngọn lửa ở nhà chị  Lê Thị Hiên (SN 1993, trú thôn 1, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh), kèm theo đó là mùi xăng nồng nặc. Thời điểm đó, 4 mẹ con chị Hiên đang ở trong nhà.
 
Nhân chứng phát hiện đầu tiên đã hô hoán bà con sang dập lửa, cứu hai mẹ con. Đồng thời trình báo cơ quan chức năng.
 
Nghi chồng ngoại tình, vợ tự đổ cồn thiêu mình
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật