\'Tiếp nối\' Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Tổng thống Iran được xác nhận nhiễm COVID-19

Sau khi Thứ trưởng Bộ Y tế Iran có kết quả dương tính với virus corona chủng mới, đến lượt Phó Tổng thống Iran, chịu trách nhiệm về vấn đề gia đình và phụ nữ, bà Masoumeh Ebtekar cũng xác nhận nhiễm dịch.
22:41 | 27/02/2020
Theo hãng tin IRNA ngày 27/2, Phó Tổng thống Iran, chịu trách nhiệm về vấn đề gia đình và phụ nữ, bà Masoumeh Ebtekar, đã dương tính với virus corona chủng mới gây ra bệnh COVID-19.
 
'Tiếp nối' Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Tổng thống Iran được xác nhận nhiễm COVID-19
Phó tổng thống Iran (Ảnh: AFP)
 
Được biết, bà Ebtekar là thành viên đầu tiên thuộc nội các của Tổng thống Hassan Rouahni nhiễm virus này. Trước đó cùng ngày, chủ tịch ủy ban phụ trách an ninh quốc gia và ngoại giao của Quốc hội Iran, Mojtaba Zolnour, cũng thông báo trong một video mới rằng ông đã nhiễm bệnh.
 
Hay như ngày 25/2 vừa qua, kết quả xét nghiệm của Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi cũng cho thấy ông dương tính với COVID-19. Cùng với đó, ông Mahmoud Sadeghi, một thành viên Quốc hội Iran cũng rơi vào tình cảnh tương tự.
 
'Tiếp nối' Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Tổng thống Iran được xác nhận nhiễm COVID-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Iran cũng xác  nhận dương tính với dịch COVID-19
 
Cùng ngày hôm nay, hãng tin quốc gia này cho hay, giáo sĩ Hadi Khosroshahi đến từ Qom đã tử vong vì COVID-19. Ông từng giữ chức đại sứ Iran tại Vatican sau cuộc cách mạng năm 1979.
 
Theo số liệu thống kê mới nhất cho thấy, tại Iran con số tử vong vì dịch COVID-19 lên tới 26 người, cùng với 245 ca nhiễm virus SARS-CoV-2.
 
Tính trong 24 giờ qua, Iran đã ghi nhận 106 ca nhiễm mới. Tuy vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định khả quan rằng Iran có đủ năng lực để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đồng thời, giới chức y tế Iran cũng đảm bảo rằng nước này sẽ sớm kiềm chế được sự lây lan của SARS-CoV-2.
 
Điều kiện chăm sóc y tế của những người bị mắc bệnh đã được cải thiện đáng kể. Đề phòng dịch bệnh lây lan, chính phủ nước này quyết định đóng cửa  các sự kiện văn hóa, hội nghị, các rạp chiếu phim. Ngoài ra, Iran cũng đã thông báo lệnh cấm toàn bộ công dân Trung Quốc nhập cảnh vào nước này.
 
 
comment Bình luận