Tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Chiều ngày 30/8 đã diễn ra buổi thực nghiệm hiện trường vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong, nghi bị bỏ quên trên ô tô.
17:50 | 30/08/2019
Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, chiều nay (30/8), đơn vị đã chủ trì tiến hành thực nghiệm hiện trường lần 2, vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong. Buổi thực hiện được tổ chức để điều tra nguyên nhân dẫn đến sự ra đi đột ngột của cháu bé 6 tuổi.
 
Tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
Khu vực trước cổng trường Gateway được đảm bảo an ninh.
 
Nguồn tin của Infonet cho biết, buổi thực nghiệm lần này được sự tổ chức với sự có mặt của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế thực hiện cấp cứu cho cháu bé hôm xảy ra sự cố, nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu bé từ xe ô tô vào phòng cấp cứu).
 
Ngoài ra, đại diện gia đình nạn nhân là anh Sơn - bố cháu bé và hai luật sư bảo vệ quyền lợi (luật sư Vũ Gia Trưởng và luật sư Phạm Hương Giang) cũng có mặt.
 
Tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
Bố cháu bé và 2 luật sư
 
Đặc biệt, nhân vật chính của buổi thực nghiệm là bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, trú quận Cầu Giấy) và ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, trú Cầu Giấy).

Ông Phiến (nam tài xế điều khiển chiếc xe chở 13 học sinh trường Gateway) và bà Quy (người chiu trách nhiệm đưa đón) sẽ thực hiện lại việc lái xe từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Cầu Giấy) về trường Gateway  và các hoạt động diễn ra trong khuôn viên nhà trường hôm xảy ra sự việc.
 
Tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong
Ông Doãn Quý Phiến thực nghiệm việc lái xe đưa đón.
 
Theo Tri Thức Trực Tuyến, việc thực nghiệm này sẽ giúp cơ quan điều tra có thể đánh giá lời khai của những người liên quan và củng cố thêm hồ sơ vụ án.

Trước đó, hôm 27/8, bà Nguyễn Bích Quy đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội Vô ý làm chết người.

Cũng trong ngày hôm đó, kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của cháu bé lớp 1 bị bỏ quên trong ô tô cũng được công bố. Theo đó, Kết quả giám định pháp y cho thấy, bé L.H.L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn, loại trừ nguyên nhân tử vong do có tác động ngoại lực.

"Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô", Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an Hà Nội thông tin.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/30/nguoi-dua-don-be-trai-6-tuoi-gateway-muon-doi-chat-tai-xe-2055_30082019173405.mp4[/presscloud]
 
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận