Hỏa tốc điều tra truy vết lây nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng theo yêu cầu của Thủ tướng

Trước tình hình Covid-19 tại Đà Nẵng, trong cuộc họp chiều nay 26/7, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ ban ngành có liên quan đẩy mạnh ứng dụng công nghệ truy vết trên diện rộng, kể cả du khách trong nước và quốc tế.
21:32 | 26/07/2020
Chiều 26/7, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản hỏa tốc số 6082/VPCP-KGVX chỉ đạo UBND thành phố Đà Nẵng kết hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp tại đây.

Để kiểm soát tốt dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 (Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ).

Bên cạnh đó, thủ Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tìm kiếm trên diện rộng các trường hợp có nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng, kể cả đối với khách du lịch.
 
hoa-toc-dieu-tra-truy-vet-lay-nhiem-covid-19-tai-da-nang-theo-yeu-cau-cua-thu-tuong
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp

Bộ Y tế cũng hỗ trợ Đà Nẵng trong việc tăng cường điều tra, xét nghiệm, điều trị và giám sát dịch, nhất là các đối tượng F1 và F2.

Sáng ngày 25/7/2020, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Trong cuộc họp Thủ tướng có nêu rõ: Đà Nẵng cần xem xét cụ thể việc áp dụng các biện pháp mạnh trong phòng chống dịch, xác định chính xác các khu vực, phạm vi cần phong tỏa. Tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng thời, Đà Nẵng cũng cần tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly tập trung, tiến hành kiểm tra y tế, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp đã tiếp xúc với các bệnh nhân khác.

Tiến hành thông báo cho tất cả các quầy thuốc trong thành phố, nếu thấy có trường hợp nào đến mua, sử dụng thuốc điều trị cảm cúm, hạ sốt thì báo ngay cho các cơ sở y tế qua đường dây nóng để tiến hành xét nghiệm nhanh vi rút SAR-CoV-2.
 
hoa-toc-dieu-tra-truy-vet-lay-nhiem-covid-19-tai-da-nang-theo-yeu-cau-cua-thu-tuong
Thủ tướng họp với các bộ ban ngành quyết liệt trong phương án chống dịch tại Đà Nẵng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ: Y tế, Công an, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông cắt cử các cán bộ đến hỗ trợ TP. Đà Nẵng để thực hiện hiệu quả việc xử lý phòng, chống dịch trong thành phố.

Bộ Công an, UBND tỉnh, thành phố rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Thấy có trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh có thể áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử lý theo quy định.

Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án xem xét, điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép tại Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Tiến hành thông tin kịp thời đến cho người dân nhằm răn đe và xử lý cơ sở lưu trú tiếp nhận người nhập cảnh trái phép theo quy định của pháp luật.
 
Thủ tướng yêu cầu điều tra đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Theo Phương Hoa/SKCĐ

comment Bình luận
bài mới cập nhật