Cô giáo vùng cao thoát cảnh mãn kinh sớm sau 3 tháng kiên trì dùng thuốc của dân tộc Cao Lan

Mãn kinh là giai đoạn bắt buộc phải trải qua của người phụ nữ, thường diễn ra ở tuổi 50-55. Tuy nhiên hiện nay, rất nhiều chị em rơi vào trường hợp mãn kinh sớm.
14:45 | 29/07/2019
Mãn kinh sớm chính là nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, nám da, rụng tóc, mất ngủ, bốc hỏa, nhu cầu tình dục giảm sút... Ảnh hưởng ngiêm trọng  đến sức khỏe cũng như hạnh phúc của rất nhiều chị em.
 

Mới 34 tuổi đã mãn kinh

 
Tiếp tục ghi nhận phản hồi của độc giả về loạt bài thuốc điều trị nội tiết tố nữ của lương y Hoàng Thị Trang (xã Thái Long, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), chúng tôi có dịp tiếp xúc nhiều hơn với hàng loạt bệnh nhân khỏi bệnh nhờ bài thuốc. Trong đó có trường hợp của chị Nguyễn Thị Vân năm nay 35 tuổi ở xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.
 
Chị Vân hiện nay đang là giáo viên dạy tiểu học tại một xã miền núi của huyện Tân Yên. Hơn một năm trước, chị Vân gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, đi khám thì được bác sĩ kết luận là mắc chứng mãn kinh sớm. Chị vô cùng lo lắng khi biết rằng mình khó có cơ hội làm mẹ lần hai. Sau một thời gian dài chạy chữa không có hiệu quả, chị Vân vô tình biết đến bài thuốc của lương y Trang. Chị kiên trì điều trị và đến thời điểm này, cả gia đình đang hồi hộp chờ đợi đứa con thứ hai chào đời.
 
 
Thuoc-dieu-tri-tien-man-kinh-cua-dan-toc-Cao-Lan
 Mãn kinh sớm làm tâm lý các chị em bất ổn 
 
Chia sẻ về hành trình chữa bệnh của mình, chị Vân cho biết khoảng 2 năm trở lại đây, vấn đề kinh nguyệt của chị luôn trong trạng thái thất thường, có tháng kéo dài hàng chục ngày, tháng thấy hai lần, rồi có khi 2 – 3 tháng không có.
 
Thấy vậy, chị uống các loại ích mẫu để điều hòa kinh nguyệt nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Sau đó nghe người thân giới thiệu cắt thuốc bắc uống tốt cho kinh nguyệt chị cũng làm theo nhưng cũng không có tác dụng.
 
Chị chia sẻ: “Khoảng thời gian trước đó tôi hay buồn ngủ. Lúc nào cũng ngủ gật, đặt lưng xuống là ngủ ngay nhưng ngủ không được ngon và khi tỉnh dậy rất mệt. Giấc ngủ lúc nào cũng chập chờn nhưng không thể tỉnh hẳn được. Tôi nghĩ chắc là do làm việc căng thẳng quá bị mệt nên mới buồn ngủ. Tiếp sau đó lại có hiện tượng “lộn xộn” trong thời kỳ đèn đỏ, tôi vẫn chủ quan cho rằng việc mệt mỏi cũng dẫn đến rối loạn nội tiết. Hơn nữa việc buồn ngủ hay rối loạn “đèn đỏ” cũng không phải là một bệnh gây đau đớn hay khó chịu gì nên tôi không đi khám”.
 
Một hôm chị Vân kêu ca việc buồn ngủ với một chị cùng cơ quan thì giật mình khi nghe khẳng định rằng mình đang thời… tiền mãn kinh. Chị Vân khá ngạc nhiên vì khi đó chị mới ngoài 30 tuổi thì làm gì có chuyện mãn kinh.
 
Lúc đó, Vân chỉ nghĩ đó là lời nói đùa và vô tư bỏ qua lời khuyên đến bác sỹ. Tuy nhiên, một khoảng thời gian sau đó những cơn buồn ngủ kéo dài triền miên khiến chị Vân cảm thấy mệt mỏi, đầu óc không tỉnh táo  và… tăng cân rất nhanh.
 
“Cho đến lúc này tôi bắt đầu lo lắng. Tôi tìm hiểu thì được biết thời kỳ tiền mãn kinh có thể đến rất sớm vì nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là do lo lắng, căng thẳng. Mấy năm trở lại đây do cuộc sống xáo trộn nên tôi có thói quen làm việc với tốc độ cao. Tôi thức khuya và dậy sớm, tranh thủ làm việc ngay trong bữa ăn. Tôi luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, chán chường và ít có nhu cầu chia sẻ với bất kỳ ai. Tóc tôi bạc đi và nếp nhăn, tàn nhan xuất hiện rất nhanh”, chị Vân chia sẻ.
 
Chỉ tới khi thấy tắt kinh 6 tháng người phụ nữ ấy mới giật mình và đến bệnh viện khám. Cầm kết quả trên tay, chị thấy vô cùng lo lắng. Bác sĩ kết chị có dấu hiệu mãn kinh sớm, buồng trứng sản xuất trứng thất thường nên khả năng có con của chị không cao. Vợ chồng chị hiện nay mới chỉ có một cô con gái và vẫn có ý định sinh thêm một bé nữa. Chính vì vậy chị Vân quyết định điều trị căn bệnh của mình một cách dứt điểm.
 
Chia sẻ về điều này, cô giáo vùng cao chia sẻ: “Thời gian đó, tôi cũng điều trị rất nhiều theo Tây y rồi Đông y nhưng hiệu quả không thấy rõ, các triệu trứng tiền mãn kinh vẫn xuất hiện thường xuyên nên vô cùng nản. Đúng thời điểm đó, một số chị em ở cơ quan tôi đọc báo, thấy giới thiệu bài thuốc của lương y Trang điều trị nội tiết rất tốt nên đã mua thuốc về dùng thử và phản ánh rất tích cực. Thấy hiệu quả, tôi cũng lần theo số điện thoại của lương y mà tờ báo đã đăng nhờ lương y tư vấn điều trị”.
 

Vị thuốc bổ sung nội tiết nữ hiệu quả

 
Theo như chia sẻ của chị Vân thì chỉ sau 1 tháng sủ dụng thuốc của lương y Trang chị đã thấy có sự thay đổi rõ nét. Những cơn buồn ngủ “vô cớ” trước đây bắt đầu mất dần. Hơn nữa chị Trang cảm thấy cơ thế mình không còn tăng cân mất kiểm soát như trước nữa, da căng mịn hơn, các vết nám, tàn nhan cũng mờ dần đi. Điều đặc biệt là sau 2 tháng sử dụng thuốc, bất ngờ chị thấy kinh nguyệt trở lại sau gần 1 năm lặn tăm.
 
Nghe lời lương y Trang, cô giáo vùng cao tiếp tục sử dụng thêm một tháng thuốc nữa để điều trị cho dứt điểm. Hết tháng thứ 3, kinh nguyệt của chị vẫn đều đặn, màu kinh đẹp không còn đen, vón cục như trước nữa. Làn da vóc dáng của cô giáo trẻ lại trở về tươi trẻ như thời con gái. Không chỉ có thế, một thời gian sau, cô Vân nhanh chóng thông báo tin mừng là đã có bầu lần 2.
 
Lương y Trang đang bốc thuốc gửi cho các bệnh nhân ở xa
 
Chia sẻ về tình trạng cô giáo Nguyễn Thị Vân gặp phải, lương y Trang cho biết đây không phải là tình trạng hiếm gặp của các chị em phụ nữ hiện nay. Bà Trang cho biết, mãn kinh thường xảy ra ở phụ nữ tuổi gần 50, đó là giai đoạn chức năng các tuyến nội tiết nói chung và tuyến sinh dục nói riêng suy giảm.
 
Hàm lượng hoóc môn sinh dục trong cơ thể tụt hẳn, gây hội chứng mãn kinh, biểu hiện ở rất nhiều cơ quan như thần kinh, tim mạch, cơ xương khớp, da, tóc, sinh dục…Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh suy buồng trứng dẫn đến mãn kinh sớm là kinh nguyệt không đều, không rụng trứng, không hành kinh, hành kinh nhưng huyết ít hơn, nhạt màu.
 
Có những chị em có thể còn gặp các triệu chứng tương tự như cơn bốc hỏa, nóng, vã mồ hôi về đêm, dễ kích động, khó tập trung tư tưởng, ít quan tâm đến tình dục, đau khi quan hệ tình dục, âm đạo khô, mất khả năng sinh sản…
 
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp cá biệt phụ nữ chưa đến 40 tuổi nhưng buồng trứng không còn hoạt động nữa, được gọi là mãn kinh sớm. Tình trạng này thường xuất hiện ở những người hút thuốc lá, uống rượu, căng thẳng phiền muộn, chiếu tia xạ trị bệnh, bị rối loạn miễn dịch, đã được phẫu thuật cắt tử cung… hoặc nhiễm trùng đường sinh sản do không giữ vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ, có quan hệ tình dục không an toàn, lây nhiễm bệnh tình dục, nhiễm virus herpes…
 
Một khi tình trạng nhiễm trùng lan rộng và ảnh hưởng đến buồng trứng thì nó sẽ suy giảm khả năng hoạt động của buồng trứng và gây ra lão hóa buồng trứng sớm, cho dù người phụ nữ chưa đến tuổi mãn kinh thì vẫn bị mãn kinh.
 
Để ngăn ngừa tình trạng này, lương y Trang khuyên chị em phụ nữ nên tránh các yếu tố nguy cơ như: hút thuốc lá, uống rượu, căng thẳng…và đặc biệt là bổ sung nội tiết tố một cách kịp thời.
 
Sở dĩ bài thuốc của lương y Trang giúp chị em phụ nữ khắc phục được các triệu trứng mãn kinh sớm là bởi trong bài thuốc có nhiều vị thuốc giúp bổ máu, điều hòa nội tiết tố nữ một cách hợp lí. Các vị thuốc đều được lương y tự tay lên rừng hái về, chế biến một cách tỉ mỉ nên an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Không chỉ chị Vân mà rất nhiều trường hợp khác cũng đã gửi lời cảm ơn lương y vì đã giúp họ thoát khỏi căn bệnh khó nói của mình.

 
Ngoài những biểu hiện mãn kinh sớm, còn có nhiều dấu hiệu khác chứng tỏ chị em đang gặp phải tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Đó có thể là cảm giác mệt mỏi, buồn chán, thất vọng, lo lắng, là sự căng thẳng tâm lý, áp lực, stress kéo dài mà không rõ nguyên nhân. Thêm nữa là các tình trạng: vú sưng đau, tăng sản tuyến vú, tăng cân nhanh chóng...hoặc có thể gây ra tình trạng mất ngủ và khiến trí nhớ bị ảnh hưởng phần nào. Chính vì vậy, chị em phụ nữ gặp bất kì những biểu hiện nào liên quan đến sức khỏe sinh lý nữ có thể nhận được sự tư vấn của lương y Trang theo số điện thoại: 0984 816 384
Xem Thêm: Thoát nám, khiến chồng say mê nhờ bài thuốc Nam tăng cường nội tiết của dân tộc Cao Lan
 
Nguyễn Dung
comment Bình luận