Top 9 loại thực phẩm đứng đầu về công dụng ngăn ngừa lão hóa da

Ngoài việc dưỡng da bên ngoài, chị em phụ nữ nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng chống hóa từ bên trong giúp tốt cho cả nhan sắc lẫn sức khỏe.
7:00 | 09/04/2020
Nếu không muốn tình trạng lão hóa “ghé thăm” sớm hơn dự kiến, chị em nên tự giác bổ sung các loại thực phẩm dưới đây thường xuyên giúp làn da được khỏe mạnh, tươi sáng nhất.
 

1. Trà xanh

 

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da

Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da

 

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, trà xanh là nguyên liệu chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa như polyphenol và catechin giúp trẻ hóa da hiệu quả. Uống trà xanh thường xuyên không chỉ giúp làm chậm quá trình lão hóa da mà còn hỗ trợ điều trị tim mạch, ung thư và tác dụng tích cực trong việc điều chỉnh trọng lượng của cơ thể. Khi sức khỏe cơ thể được đảm bảo, sắc tố da cũng được cải thiện.
 

2. Tỏi

 

Theo nghiên cứu, tỏi có chứa lượng lớn allicin có khả năng tiêu diệt các gốc tự do. Điều này giúp làm giảm các nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa sớm. Bạn có thể sử dụng tỏi trong các bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe và cải thiện các vấn đề lão hóa trên da hiệu quả.
 

3. Chocolate đen

 

Được biết, chocolate đen có chứa các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do, nhờ đó ngăn cản sự hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, chocolate đen cũng có công dụng cải thiện lưu thông máu, tăng lượng oxy đến các tế bào, phục hồi các tế bào nhanh chóng. Việc cải thiện lưu thông máu sẽ giúp da khỏe mạnh, tăng cường độ ẩm và trẻ hóa da hiệu quả.
 
Mỗi ngày, bạn nên nhâm nhi một chút chocolate đen giúp cải thiện tình trạng da chảy xệ, lão hóa.
 

4. Cà chua

 

Sinh tố cà chua thơm ngon bổ dưỡng

Sinh tố cà chua thơm ngon bổ dưỡng

 

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc, được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹp của chị em. Ngoài cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào, cà chua còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Bổ sung nhiều cà chua sẽ có tác dụng bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.
 

5. Cá béo

 

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi… chứa hàm lượng Omega-3 dồi dào. Loại chất béo này có khả năng tăng độ đàn hồi cho da, giảm hình thành nếp nhăn, cải thiện sắc tố giúp da tươi tắn, mềm mịn.
 

6. Hạt bí

 

Không chỉ riêng thịt quả, hạt bí cũng có chứa lượng lớn vitamin E, erulic, protocatechuic… có tác dụng đẩy lùi lão hóa, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Sử dụng hạt bí cũng giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da mềm mịn và khỏe mạnh từ bên trong.
 

7. Bơ

 

Trong danh sách các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da không thể thiếu quả bơ. Bơ là loại trái cây có hương vị thơm ngon, chứa hàm lượng chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Nghiên cứu khác còn chỉ ra, trong bơ có chứa arotenoid giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và D-mannoheptulose giúp kích thích sản sinh collagen cho da.
 

8. Lựu

 

Món salad lựu giúp trẻ hóa làn da

Món salad lựu giúp trẻ hóa làn da

Thành phần của quả lựu chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng kích thích sản sinh collagen cho cơ thể. Không những vậy, lượng axit ellagic và punicalagin còn làm chậm quá trình phân hủy collagen, bảo vệ lượng collagen trong cơ thể.
 

9. Việt quất

 

Không thể phủ nhận, việt quất là loại trái cây chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào và vitamin giúp trẻ hóa làn da, giúp da chống lại các tổn thương và sửa chữa từ bên trong. Ngoài ra, việt quất còn chứa Anthocyanin giúp ổn định collagen, giúp da trẻ trung và khỏe mạnh.
 
Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa rõ rệt như trên, chị em cũng cần chú ý bảo vệ da trước tác động của ngoại cảnh, nhất là ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, làn da sẽ tránh được tình trạng xuất hiện các nếp nhăn, nám, tàn nhang, chảy xệ, sạm da…

 
Như Quỳnh (t/h)
comment Bình luận