Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ZAWA: Mập mờ thông tin, năm cha bảy mẹ

Sản phẩm ZAWA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ sinh lý nam nhưng lại được quảng cáo như thuốc “kích dục”, bên cạnh đó còn có nhiều dấu hiệu không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.
8:35 | 20/05/2020

Quảng cáo sai công dụng?

Sức khỏe Cộng đồng nhận được phản ánh của bạn đọc về sản phẩm Zawa do Công ty Cổ phần dược phẩm Locifa phân phối quảng cáo không đúng như công dụng thực tế của sản phẩm và như đăng ký với cơ quan chức năng.
 
Theo tìm hiểu, sản phẩm ZAWA đang được bán trên website zawa.com.vn. Hiện tại sản phẩm này đang được giới thiệu “ZAWA là sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sinh lí nam giới dạng nước đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất theo công nghệ hiện đại Nhật Bản”.
 
Cũng trên website zawa.com.vn có dùng nhiều từ giới thiệu về sản phẩm này như: Đẩy "cậu nhỏ" lên ngay lâp tức, kéo dài thời gian quan hệ hơn gấp 3 lần tăng kích thước 3-5cm, đạt đỉnh cực khoái tuyệt vời...
 
Chưa dừng lại ở đó, các thành phần trong sản phẩm ZAWA còn được giới thiệu có rất nhiều công dụng khác nhau đặc biệt là: “Kích thích” và tăng khả năng ham muốn tình dục, giảm stress, giúp tập trung và minh mẫn hơn, làm chậm quá trình mãn dục nam, giúp cơ thể cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường khả năng sinh lý và sức khỏe, cải thiện khả năng sinh sản, hỗ trợ và điều hòa đường huyết.

Một vài thông tin giới thiệu công dụng của sản phẩm Zawa
 
Chúng tôi đã để lại thông tin đặt hàng trên website zawa.com.vn. Một người đàn ông tên Thuận liên hệ lại tư vấn. Người này nhận là nhân viên của Công ty Cổ phần Locifa tại 62 Nguyễn Huy Tưởng – Thanh Xuân – Hà Nội. Theo ông Thuận, công ty đang trên khai 2 gói bán hàng: Gói thứ nhất là mua 2 hộp được tặng 1 hộp, gói thứ hai mua 3 hộp được tặng 2 hộp, mỗi một hộp có giá 7.900.000 nghìn đồng bên trong đó có bảy gói nhỏ.

Khi tư vấn về công dụng và liều dùng, người đàn ông này đã mô tả chi tiết về hiệu quả của những lần sử dụng. Ông Thuận cho biết thêm liệu trình “điều trị” chuẩn là 5 hộp và sẽ điều trị dứt điểm tình trang yếu sinh lý, không cần dùng thêm bất cứ loại thuốc hỗ trợ nào nữa.

Nguồn gốc xuất xứ chưa rõ ràng

Theo giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm 2135/2020/DKSP của Cục An toàn Thực phẩm, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ZAWA do Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược phẩm Syntech – nhà máy Hải Dương sản xuất được công bố bởi Công ty Cổ phần dược phẩm Locifa địa chỉ P204 tầng 2 Số 86 Lê Trọng Tấn, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam.
 
Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm TPBVSK Zawa

Tuy nhiên ông Thuận lại nói rằng sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần dược phẩm Locifa theo công nghệ Nhật Bản.

Hiện tại, sản phẩm ZAWA đang được chào bán tràn lan trên một số sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội kèm theo nhiều “mỹ từ” để thu hút khách hàng. Một số hình ảnh trên nhãn sản phẩm đang đăng bán lại cho thấy sản phẩm ZAWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly – Địa chỉ Khu công nghiệp Nguyên Khê, Tổ 61, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội. Công ty Cổ phần công nghệ COD Quốc tế - Địa chỉ: Số 74 Tây Sơn, Phường Quang Trung, Quận Đống đa, Hà Nội chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường.
 
 
Trên nhãn một sản phẩm Zawa thể hiện công ty sản xuất, phân phối không đúng với giấy tiếp nhận công bố

Trên website zawa.com.vn còn giới thiệu đây là sản phẩm chính hãng được Bộ Y tế cấp phép.

Như vậy, có thể thấy Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ZAWA là 1 nhãn hàng nhưng lại có năm cha bảy mẹ. Sản phẩm nào được Bộ Y tế cấp phép và công ty nào sản xuất?

Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...

Lệ Hoa - Thanh Bá
 
 
comment Bình luận