Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương bị xử phạt 25 triệu đồng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần dược phẩm Phát Đạt 25 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo đối với sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương.
17:56 | 15/12/2021

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương bị xử phạt 25 triệu đồng.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định số 33/QĐ-XPVPHC ngày 24/11/2021 xử phạt Công ty cổ phần dược phẩm Phát Đạt (địa chỉ trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà Viet Tower, số 01 phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) 25 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương  trên website https://www.truongxuanvuong.com không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1022/2020/XNQC-ATTP ngày 02/03/2020).

Trước đó, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã phản ảnh về việc thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương quảng cáo sai quy định, với các chiêu trò dùng các từ ngữ gây hiểu nhầm, đánh tráo khái niệm, đánh lừa và lợi dụng lòng tin người tiêu dùng, sử dụng những hình ảnh không được phép theo quy định để quảng cáo, như hình ảnh Bác sĩ, hình ảnh nhảy cảm…

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã liên tục cảnh báo đối với đơn vị này, nhưng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương vẫn ngang nhiên quản cáo vi phạm pháp luật.

Mặc dù vừa bị xử phạt, nhưng sản phẩm này không có dấu hiệu dừng lại vi phạm của mình. Trên nhiều website vẫn quảng cáo “như chưa chưa hề có quyết định xử phạt”.

comment Bình luận