Thực hư thông tin tàu ngầm ông Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang

Hình ảnh con tàu tại Nha Trang được đăng tải trên mạng xã hội có nhiều nét tương đồng với tàu DeepView 24 mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua.
14:38 | 23/05/2020
Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hàng loạt những bức ảnh được cho hình ảnh của tàu ngầm tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua.
 
Con tàu với dòng chữ "Vinpearl" (thành viên của Tập đoàn Vingroup, đơn vị sở hữu chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lớn nhất tại Việt Nam) khiến nhiều người tin rằng tàu DeepView 24 – tàu ngầm Vingroup đặt mua từ Triton Submarines đã về đến Nha Trang.
 
Thực hư thông tin tàu ngầm ông Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang
 
Trước đó, Vingroup xác nhận hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl đã đặt hàng đơn vị có tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm thiết kế mẫu tàu lặn thám hiểm 24 chỗ thiết kế để cung cấp trải nghiệm cho du khách tại đảo Hòn Tre ở Nha Trang, Khánh Hòa. Dựa trên những hình ảnh đầu tiên về con tàu này do Vingroup cung cấp, có thể thấy con tàu tại Nha Trang được đăng tải trên mạng xã hội có nhiều nét tương đồng với tàu DeepView 24.

Được biết, DeepView 24 là loại tàu ngầm có chiều dài 15,4 m, nặng 55 tấn, sức chứa tối đa 24 hành khách cùng 2 lái tàu. Tàu sử dụng pin, có thể hoạt động liên tục 14 giờ dưới nước, với tốc độ tối đa 5,5 km/giờ. Tàu có khả năng lặn sâu 100 m, hành khách ngồi bên trong có thể ngắm cảnh quan dưới biển qua lớp kính dày 140 mm với tầm nhìn tuyệt đẹp nhờ cửa sổ "panaroma" góc siêu rộng.

Con tàu ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cảu khách du lịch về các kỳ nghỉ phiêu lưu. Với góc nhìn siêu thực, siêu rộng mà con tàu này mang lại, du khách có thể thoải mái lặn xuống biển sâu hệt như các hình ảnh trong phim.
 
Ông Bruce Jones, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Triton Submarines, nhận định DeepView 24 là bước nhảy trong công nghệ tàu ngầm, sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
 
Thực hư thông tin tàu ngầm ông Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang
 
Thực hư thông tin tàu ngầm ông Phạm Nhật Vượng đặt mua đã cập bến Nha Trang
 
Hiện chưa thể xác định độ tin cậy của những bức ảnh lưu truyền trên mạng xã hội, tập đoàn Vingroup cũng chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về sự việc những những hình ảnh chiếc tàu đã thu hút sự tò mò cho không ít người.
 

Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận