Sự thật về lương y Nguyễn Thị Nghê chữa bệnh tiểu đường

Lương y Nguyễn Thị Nghê (Lương Sơn, Hòa Bình) - cái tên rất nổi tiếng trong giới y khoa Việt Nam với nhiều đóng góp cho nền y học.
16:47 | 09/08/2019
Trong những năm qua, lương y Nguyễn Thị Nghê đã giúp cho hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường trên khắp Việt Nam ổn định đường huyết và tránh được những biến chứng nguy hiểm do dùng thuốc tây. Tuy nhiên, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một số tờ báo mạng đã viết bài với nội dung tố cáo: Lương y Nguyễn Thị Nghê lừa đảo, không có giấy phép mà vẫn kê đơn bốc thuốc.

Vậy sự thật ra sao? Lương y Nguyễn Thị Nghê có được cấp phép hoạt động phòng khám? Và phương pháp chữa tiểu đường bằng thuốc Nam kết hợp với tây y có thật sự hiệu quả hay không?
 
Để rộng đường dư luận, sáng 20.7.2019 nhóm phóng viên chúng tôi đã tìm đến phòng khám Bảo Xuân Đường của lương y Nguyễn Thị Nghê tại thôn La Đồng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội để tìm hiểu.
 
Lương y Nguyễn Thị Nghê đang khám cho một bệnh nhân trung tuổi
 
Ghi nhận của phóng viên tại phòng khám tiểu đường của lương y Nguyễn Thị Nghê
 
Theo ghi nhận của nhóm phóng viên chúng tôi, 8h sáng hàng trăm bệnh nhân tiểu đường khắp cả nước đổ về phòng khám. Có người đi từ 3-4 giờ sáng đến để xếp chỗ, dù mệt mỏi nhưng vẫn rất kiên nhẫn ngồi chờ khám. Bãi đỗ xe chật kín ô tô xe máy kéo thành hàng dài tít tắp từ đầu ngõ cho đến tận chân núi.
 
Hình ảnh ghi nhận của nhóm phóng viên lúc 8h sáng 20.7 tại phòng khám
Hình ảnh phòng khám lúc 9h sáng
Xe ô tô xếp thành hàng dài từ đầu ngõ đến tận chân núi
 
Phòng khám của lương y Nguyễn Thị Nghê có được cấp phép?
 
Phải chờ đến 3 giờ chiều, khi bệnh nhân đã vãn, chúng tôi mới tiếp xúc được với lương y Nguyễn Thị Nghê. Để làm rõ cho luận điểm tố cáo lương y Nghê không có giấy phép hoạt động mà vẫn mở phòng khám, chúng tôi đã đề nghị được xem giấy phép hoạt động của cô. Lương y Nghê đã đưa ra giấy phép có số 1109/HNO-GPHĐ do Sở Y Tế Hà Nội cấp. Chúng tôi xem thật kĩ tờ giấy và xác minh được đây là giấy phép hoạt động hợp pháp của phòng khám này.
 
Vậy là các luận điểm tố cáo cô không có giấy phép là hoàn toàn sai sự thật, nguyên nhân của hành động này chưa rõ là do các nhà báo kia chưa có sự điều tra rõ ràng, hay do các bên đối thủ của lương y Nguyễn Thị Nghê cố tình xuyên tạc?
 
Khi chúng tôi hỏi đến chứng chỉ hành nghề lương y Nguyễn Thị Nghê cũng đưa ra đầy đủ, rõ ràng.

Đây là chứng chỉ hành nghề của lương y Nguyễn Thị Nghê có phạm vi chuyên môn: Thực hiện khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền
 
Vậy là có thể kết luận: lương y Nguyễn Thị Nghê hoàn toàn có đủ điều kiện mở phòng khám và đủ chức danh chuyên môn để khám chữa bệnh, kê đơn bốc thuốc chữa bệnh tiểu đường.
 
Bài thuốc Nam chữa tiểu đường của lương y Nguyễn Thị Nghê có thật sự hiệu quả?
 
Nhóm phóng viên chúng tôi tiếp tục thực hiện các khâu để kiểm chứng xem bài thuốc Nam mà lương y Nguyễn Thị Nghê đang sở hữu có thực sự hiệu quả hay không? Câu trả lời chính là ở đánh giá của chính các bệnh nhân đang dùng thuốc tại phòng khám. Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện với 5 bệnh nhân tại đây với các câu hỏi như: Bệnh tiểu đường trước khi đến đây triệu chứng như thế nào? Sau khi dùng thuốc của lương y Nghê bệnh ra sao? Có tiến triển không? Chỉ số đường huyết, tình trạng sức khỏe trước và sau khi dùng thuốc của lương y Nghê như thế nào?
 
Bệnh nhân đầu tiên chúng tôi liên hệ là bác Lê Thanh Nam quê Nghệ An. Bác chia sẻ: mình bị tiểu đường 14 năm, mức đường huyết 14, đã tiêm insuline, sau 1 tháng dùng thuốc của lương y Nghê, đường huyết đã về mức an toàn còn 6.1, cơ thể trở về bình thường.

Bệnh nhân thứ 2 chúng tôi hỏi phỏng vấn là bác Trần Văn Việt đến từ Hà Đông. Bác Việt cho biết mình bị tiểu đường 16 năm, đã uống 5 viên thuốc tây/ngày mà chỉ hạ xuống 10-11, nhưng khi dùng có 7 thang thuốc của lương y Nghê thì đường huyết còn có 4.3, mắt đang bị mờ, ướt mà cũng khỏi hẳn.


Bệnh nhân thứ 3 chúng tôi hỏi chuyện cho biết: mình ở Kim Động Hưng Yên, đây là lần 2 đến lấy thuốc. Trước đó trong người không được khỏe, mắt đã bị mờ, chỉ uống sau 1 tháng mắt đã tỉnh táo, khỏe mạnh, men gan, mỡ máu cũng hết hẳn. Phấn khởi, bác cũng vận động nhiều người quen đến lấy thuốc ở đây.
 
Bệnh nhân thứ 4 chúng tôi cũng trực tiếp phỏng vấn là ông Phạm Văn Đê đến từ Hải Phòng, chỉ sau 1 lần dùng thuốc của lương y Nghê, đường huyết giảm hẳn 4 phẩy, sức khỏe cải thiện, giảm hẳn triệu chứng tiểu đêm. Bác hết lòng cảm ơn vị lương y này.

 
Bệnh nhân thứ 5 mà chúng tôi liên hệ phỏng vấn trong ngày là một bệnh nhân nữ 68 tuổi đến từ Cẩm Phả, Quảng Ninh là bác Lê Thị Thủy. Bác bị tiểu đường 16 năm trời, không thể đi lại được mà chỉ sau 1 tháng thuốc của lương y Nghê đã giảm đường huyết từ 17.4 xuống còn 8.7, đi lại bình thường. Chia sẻ với chúng tôi, bác Thủy cho biết: Đây chính là thuốc tiên.


Qua câu chuyện của những bệnh nhân đang dùng thuốc tại phòng khám của lương y Nguyễn Thị Nghê, chúng ta đã có thể kiểm chứng hiệu quả của bài thuốc Nam từ lá cây rừng của cô. Từ đó có thể khẳng định: Bài thuốc này đã mang lại hiệu quả to lớn, giúp nhiều bệnh nhân tiểu đường ổn định đường huyết, tránh được những biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra.
 

 
Với những thành tựu đang đạt được của phương pháp chữa tiểu đường mới của lương y Nguyễn Thị Nghê áp dụng cho các bệnh nhân, hi vọng rằng, trong tương lai sẽ có nhiều bệnh nhân tiểu đường trên khắp cả nước tìm thấy niềm hi vọng và cơ hội mới cho căn bệnh nhiều phiền toái này
 
Một vài thông tin và ý kiến chia sẻ của nhóm phóng viên chúng tôi thực hiện với lương y Nguyễn Thị Nghê trên đây hy vọng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan và chân thật hơn về khả năng chữa bệnh của vị lương y này. Các bạn cũng có thể tự có câu trả lời cho câu hỏi: Lương y Nguyễn Thị Nghê có thật sự lừa đảo hay không, từ đó xem xét lựa chọn cho mình một địa chỉ khám chữa bệnh tiểu đường uy tín, chất lượng và hiệu quả.
 
Theo Tạp chí Đông Y
 
comment Bình luận