Thực đơn giảm cân giúp các mẹ sau sinh 4 tháng nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Cảm giác cả người nặng nề, ba vòng ngấn mỡ sau sinh chắc chắn chẳng dễ chịu gì. Tuy nhiên, vóc dáng thon gọn, đầy tự tin sẽ rất nhanh trở lại nếu chị em áp dụng thực đơn giảm cân sau sinh 4 tháng dưới đây.
8:03 | 30/08/2019
Nên nhớ, việc nhịn ăn để giảm cân là hoàn toàn sai lầm. Nó không những không giảm được cân mà khiến mục tiêu này càng khó đạt được, khiến chị em bị mất chất dinh dưỡng, mất sức lực và mất cả sữa cho con bú, khiến cơ thể suy nhược. Do đó, các mẹ sau sinh 4 tháng muốn giảm cân cần phải có chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với việc tập luyện hàng ngày.
 

Thực đơn giảm cân sau sinh 4 tháng

 
Sau 4 tháng sinh nở, các mẹ muốn giảm cân sau sinh nhanh và khỏe mạnh nhưng vẫn có đủ sữa cho con bú cần nhớ những thực đơn vàng dưới đây. Nên nhớ, các mẹ cần áp dụng đầy đủ các quy tắc này mỗi ngày.
 

Uống nhiều nước

 
Việc uống nhiều nước mỗi ngày giúp các mẹ cân bằng chất lỏng trong người, đồng thời loại bỏ chất độc hại và các chất béo dư thừa. Uống sữa nóng ít đường cùng nước ấm, hoặc có thể uống nước chanh ấm, nước gừng ấm cũng rất tốt cho việc giảm cân.
 
Thực đơn giảm cân sau sinh: Bí quyết cho các mẹ sau sinh 4 tháng
Các mẹ sau sinh nên tăng cường ăn nhiều rau của, trái cây tươi. 
 

Tăng cường ăn nhiều rau xanh, củ quả

 
Trong thực đơn giảm cân không thể thiếu những loại rau trái cây tươi rất tốt cho việc giảm cân. Mỗi khi đói, chị em có thể ăn rau xanh, các loại củ (luộc, hấp hoặc salad) hay hoa quả tươi, nước ép rau và nước ép hoa quả (ít ngọt). Nên ăn thành các bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa như bình thường..
 

Hạn chế ăn những món nhiều tinh bột

 
Muốn giảm cân, trong thực đơn chị em nên hạn chế ăn những món chứa quá nhiều tinh bột, đồ ngọt, đồ nóng, đồ cay, những món ăn nhiều dầu mỡ và chất béo… Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm chế biến và nước ngọt có ga. Đồ ăn nên hạn chế chiên, rán, tăng cường ăn những đồ luộc, hấp, có thể xay sinh tố, làm các món salad hoặc nước ép rau củ quả…
 

Cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể

 
Thực đơn giảm cân không riêng với phụ nữ sau sinh là những loại thực phẩm ít béo như thịt nạc, cá, trứng, ngũ cốc nguyên hạt ăn kèm các loại gia vị như tiêu, gừng, nghệ, ớt… hỗ trợ việc giảm cân rất tốt.
 

Tiêu thụ chất béo có lợi


Thực đơn cho mẹ sau sinh 4 tháng cần bổ sung thêm các chất béo không bão hòa có lợi như bơ đậu phộng, bơ thực vật, hạt hướng dương, thịt nạc, … Điều này giúp bạn no lâu, kiểm soát sự thèm ăn.
 

Các bài tập nhẹ nhàng giúp các bà mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả

 
Bài tập 1: Nằm ngửa với tư thế thoải mái, lấy tay mát xa mặt nhẹ nhàng như khi rửa mặt. Thực hiện 5-10 lần.
 
Thực đơn giảm cân sau sinh: Bí quyết cho các mẹ sau sinh 4 tháng
Thực hiện những bài tập nhẹ nhàng. 
 
Bài tập 2: Đứng thẳng, lấy chân phải làm trụ, chân trái gập ra sau sao cho gót chân chạm mông. Làm tương tự với bên còn lại. Thực hiện 5-10 lần.
 
Bài tập 3: Quỳ đầu gối, từ từ nâng hông lên rồi hạ xuống. Thực hiện 5-10 lần.
 
Bài tập 4: Ngồi thẳng lưng, 2 tay đưa lên cao rồi gập người. Sau đó, đưa 2 tay thấp dần đến khi chạm đầu ngón chân.
 
Tiếp đến, để đồng thời 2 tay trước mặt, 2 tay đồng thoài sang trái rồi sang phải. Mỗi động tác 3-5 lần.
 
Bài tập 5: Hai bàn chân khép lại, gập người xuống rồi để 2 tay lên 2 đầu gối. Xoay tròn đầu gối theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện 5-10 lần.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/27/Bật Mí 4 Mẹo Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả - MarryBaby.vn_27082019090705.mp4[/presscloud]
Bật Mí 4 Mẹo Giảm Cân Sau Sinh Hiệu Quả. Nguồn: MarryBaby
 
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận