Thủ tướng đồng ý cho Donacoop nhập 15 triệu liều vắc-xin Pfizer

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Donacoop nhập 15 triệu liều vắc-xin Pfizer. Số vắc-xin này dự kiến về Việt Nam vào tháng 9
21:34 | 26/08/2021

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc tạo điều kiện hỗ trợ Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer (Mỹ).

Theo thông tin từ Donacoop, ngày 26/8, đơn vị này đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 và đối tác cũng đã chuẩn bị sẵn lượng vắc-xin để chuyển cho phía Donacoop.

Văn bản của Chính phủ về việc hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc-xin Covid-19

Donacoop cho biết hiện tại, đơn vị đang đợi Bộ Y tế hoàn thiện thủ tục hồ sơ để nhập số vắc-xin nói trên về nước. Nếu thuận lợi, số hàng có thể về đến Việt Nam vào đầu tháng 9.

Số vắc-xin này khi về tới Việt Nam sẽ được phân bổ cho Đồng Nai và các tỉnh, thành Đông Nam Bộ.

Trước đó ngày 18/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc-xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer.

Đến ngày 25/8, Văn phòng Chính phủ có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập số lượng vắc-xin nói trên.

Cụ thể, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Bộ Y tế quán triệt thông báo việc khuyến khích các tổ chức, địa phương tìm mua vắc-xin phòng Covid-19; Bộ Y tế quản lý việc cấp phép, kiểm tra chất lượng, bảo quản vắc-xin, tổ chức tiêm miễn phí cho người dân.

comment Bình luận