Đã tìm được đoạn camera ghi lại cảnh TS Bùi Quang Tín trước khi rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong

Liên quan đến cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín, cơ quan chức năng mới đây đã trích xuất được một góc camera có ghi lại hình ảnh nạn nhân trước khi tử vong.
21:14 | 29/04/2020
Tin tức mới nhất ngày 29/4, theo nguồn tin Tuổi Trẻ Online, trong quá trình điều tra về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín (44 tuổi, giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM), cơ quan chức năng đã trích xuất được một góc camera có ghi lại hình ảnh tiến sĩ Tín trước khi tử vong. 
 
Ngoài góc camera này, cơ quan chức năng còn làm việc thêm với một nhân chứng được cho là đã nhìn thấy tiến sĩ Bùi Quang Tín trước khi rơi xuống từ tầng 14. Đây được coi là những cơ sở quan trọng trong quá trình điều tra vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, tiến hành kết hợp các kết quả khác về kỹ thuật hình sự để có được hướng xử lý tiếp theo. 
 
Đã tìm được đoạn camera ghi lại cảnh TS Bùi Quang Tín trước khi rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong
Lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra. 

Liên quan đến vụ việc, một nguồn tin của Báo Người Lao Động xác nhận, nhằm phục vụ công tác điều tra Công an TP. HCM đã trích xuất và sao chép dữ liệu camera thang máy của chung cư.
 
Theo đó, khi ông Tín rơi xuống từ tầng 14 thì thang máy đang mở cửa, camera ghi nhận có người ở khu vực hành lang tầng này. Một nguồn tin cũng cho biết, một cháu bé đã thấy luật sư Tín ở khu vực hành lang và đây được cho là người cuối cùng nhìn thấy luật sư Tín trước khi nạn nhân tử vong.
 
Trước đó, vào chiều ngày 28/4, nhiều Công an có mặt tại chung cư Saigon New (huyện Nhà Bè, TP HCM) – hiện trường tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của người thân nạn nhân.

Khi đến chung cư, lực lượng Công an tiến hành phong tỏa một số địa điểm dưới chung cơ, nói chuyện với một số người dân tại đây trong khi một nhóm Công an khác đi thẳng lên lầu chung cư. Có khoảng gần 20 Công an được điều động đến hiện trường.

Bà Nguyễn Bích (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) - vợ của cố Luật sư Tiến sĩ Bùi Quang Tín (45 tuổi, giảng viên trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) đã cung cấp với báo chí thông tin mới nhất về quá trình điều tra, xác minh của cơ quan công an liên quan đến cái chết của chồng bà.

Theo bà Bích, sáng ngày 27/4) Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM đã tiếp tục mời bà đến làm việc, ghi lời khai liên quan đến vụ việc.

Đặc biệt, tại buổi làm việc, Cơ quan CSĐT đã đưa ra hình ảnh chụp một chiếc kính và đề nghị bà xác nhận có phải kính của ông Bùi Quang Tín hay không. Sau khi xem hình ảnh, bà Bích đã ký xác nhận chiếc kính được xem giống với kính của ông Bùi Quang Tín.
 
Đã tìm được đoạn camera ghi lại cảnh TS Bùi Quang Tín trước khi rơi từ tầng 14 xuống đất tử vong
Hiện trường vụ án. 

Bà Bích cho hay, bà được thông báo chiếc kính này được tìm thấy trong nhà ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Nhà của ông Dũng chính là nơi ông Tín và các đồng nghiệp ngồi nhậu trước khi thi thể ông Tín được phát hiện dưới sân tòa nhà.

Tại buổi làm việc này, CSĐT cũng thông báo đến bà rằng vụ việc phức tạp nên cần nhiều thời gian để điều tra kỹ lưỡng.
 
Trước đó, như Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin, ngày 5/4, Tiến sĩ Bùi Quang Tín đến nhà ông Trần Việt Dũng ở một chung cư trên địa bàn huyện Nhà Bè để dự tiệc cùng 8 đồng nghiệp ở Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Sau khi tan tiệc, đến chiều cùng ngày, chủ nhà và những người khác rời khỏi chung cư, chỉ còn lại ông Tín và một nam đồng nghiệp ở lại. Sau đó ông Tín được phát hiện rơi từ tầng 14 của tòa nhà, tử vong dưới sân chung cư.

Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Nhà Bè đã có mặt tại hiện trường, xác định người tử vong, hoàn tất thủ tục điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ lên văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM tiếp tục làm rõ.

Tuy nhiên, nghi ngờ về cái chết bất thường của chồng, bà Bích đã viết đơn đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục được mở rộng điều tra, làm rõ sự việc theo quy định.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/04/29/Tìm được đoạn camera ghi hình TS Bùi Quang Tín trước khi tử vong - Tuổi Trẻ Online_29042020203412.mp4[/presscloud]
Video: Tuổi trẻ Online. 
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận