Sau 10 ngày \"cố thủ\" trên núi đá, kẻ giết vợ ở ở Hòa Bình đã ra đầu thú

Sau 9 ngày ẩn náu, cuối cùng Tiển cũng rời khỏi núi đến trụ sở Công an đầu thú. Trước đó, Công an phải huy động lực lượng cán bộ chiến vây bắt.
15:38 | 02/08/2019
Theo thông tin từ Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình), sau 9 ngày vây ráp, Bùi Văn Tiển (sn xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy ) – nghi an giết vợ đã ra đầu thú. 

Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 1-8, lực lượng Công an huyện Yên Thủy đã xác định được vị trí chính xác của đối tượng Bùi Văn Tiển đang lẩn trốn tại một núi đá thuộc xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy.

Lực lượng công an đã dùng các biện pháp nghiệp vụ cùng người nhà vận động nghi phạm ra đầu thú. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Tiển đã xuống núi đầu thú và được đưa về Công an huyện Yên Thủy để củng cố hồ sơ, xử lý.

 
 
Giấy tờ tùy thân của nghi can Bùi Văn Tiển
 

Như Sức khỏe cộng đồng đã thông tin, khoảng 20 giờ ngày 22/7, tại xóm Nhòn, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy xảy ra mất điện. Lúc này, Tiển và vợ là chị Phạm Thị Hảo (SN 1983) xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Bất ngờ, người chồng dùng điếu cày đập mạnh vào đầu và dùng dao chém nhiều nhát vào người vợ khiến chị Hảo tử vong. Sau khi giết vợ, nghi phạm Tiển đã rời khỏi hiện trường và bỏ trốn lên núi đá thuộc địa bàn xã.

Lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động cả trăm người truy bắt suốt 10 ngày qua.

Trước đó, liên quan tới việc nghi can lẩn trốn trên núi đá, Trung tá Trần Anh Tuấn – trưởng Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình) cho biết, lực lượng chức năng đã vây bắt đối tượng giết vợ nhưng bất thành. Đến sáng 24/7, Công an huyện Yên Thủy được sự hỗ trợ của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình, cùng với tổng lực Công an huyện, Công an các xã lân cận, dân quân vào cuộc.
 
Tổng cộng đơn vị đã huy động 200 người quyết tâm đào xới lật tung khu rừng Thung Lót tìm bắt bằng được đối tượng Bùi Văn Tiển là nghi phạm đã giết vợ là chị Phạm Thị Hảo, cùng trú tại tại xóm Nhòn, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Hòa Bình.
 
Việc Công an tập trung toàn lực lượng để tìm bắt Tiển ở khu rừng Thung Lót vì tên này đã từng sống, làm nương ở đây suốt 20 năm. Hơn nữa theo thông tin của người dân, trước khi bỏ trốn vào rừng sâu, Tiển vào lán nhà dân kể chuyện mình giết vợ, xin cơm để ăn.
 
Trung tá Trần Tuấn Anh cho biết thêm: “Rừng Thung Lót là khu rừng hiểm trở, nhiều hang động cách nhà đối tượng khoảng 10km, cách trung tâm huyện Yên Thủy 20km, đối tượng lại thông thạo địa hình, vị vậy xác định rất khó khăn cho công tác tìm kiếm. Biết rằng khó khăn nhưng chúng tôi vẫn tích cực tìm kiếm. Trong trường hợp vẫn chưa tìm kiếm được đối tượng, Công an huyện chuyển sang phương án tìm kiếm bằng cách khác”.
 
 
Trước khi bỏ trốn vào rừng sâu Tiển vào lán nhà dân "tâm sự", xin ăn
 
Ngày 23/7, người thân đã tổ chức lo hậu sự cho chị Hảo. Được biết, Tiến và chị Hảo sinh được 2 người con, con lớn mới 3 tuổi, đứa thứ 2 mới hơn 7 tháng tuổi. Khi xảy ra án mạng, cả hai người con đều không có ở nhà.
 
Một người hàng xóm chia sẻ: “Vợ chồng Tiển làm ăn rất chăm chỉ, kinh tế gia đình thuộc dạng khá trong xóm, nhưng thi thoảng có hay cãi vã nhau. Trước khi xảy ra vụ việc, chị Hảo còn đi bán bí bên nhà ngoại về muộn”.
 
Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Tiển để làm rõ nguyên nhân vụ án.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/01/vu-chong-giet-vo-o-hoa-binh-nghi-can-ra-dau-thu-sau-9-ngay-an-nau-tren-nui-1_01082019215359.mp4[/presscloud]
 
Sát hại vợ trước ga Sài Gòn rồi bỏ trốn
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận