Vụ bố trói tay đánh đập con gái 6 tuổi ở Sóc Trăng: Người bố từng bạo hành cả đấng sinh thành

Theo trưởng ấp nơi Đa sinh sống, gia đình Đa có “truyền thống” bạo hành. Trước đó, bố Đa từng đánh đập đấng sinh thành. Đến lượt Đa lại đánh đập bố mẹ, vợ con.
15:41 | 29/05/2020
Liên quan đến vụ bố trói tay đánh đập rồi tung “đường quyền” đá con gái bay xa đến 2 mét, sáng 29/5, lãnh đạo Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã ra lệnh bắt giữ Danh Đa (27 tuổi, ngụ ấp Prey Chóp B, xã Lai Hòa) để điều tra hành vi Hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017.
 
Cơ quan điều tra xác định nạn nhân trong vụ việc này là cháu D.T.N. (6 tuổi, con của Đa). Sua khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc, đưa cháu bé tới bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu để điều trị. Hai đứa con còn lại của Đa được gửi cho người thân trong gia đình chăm sóc.
 
Thông tin mới nhất vụ bố trói tay đánh đập con gái 6 tuổi dã man ở Sóc Trăng
Hình ảnh Đa đánh đập con gái
 
Qua báo cáo sơ bộ của phía bệnh viện, Công an thị xã Vĩnh Châu cho biết, cháu N. bị đa chấn thương phần mềm do bị Đa đánh đập, đấm đá. Hiện phía bệnh viện đang làm siêu âm, chụp CT cho cháu N. để giám định tỷ lệ thương tật. Từ kết quả này, cơ quan điều tra mới đủ chứng cứ và xử lý Đa theo quy định pháp luật.
 
Nói về đối tượng Đa, theo ông Lý Phương - Trưởng ấp Prey Chóp B: Gia đình Đa thuộc diện hộ nghèo của ấp, sống bằng nghề làm thuê làm mướn, ai thuê gì thì làm việc đó. Thậm chí gia đình Đa không có đất đai nên trước đó ông Phuông đã cho mượn một thửa đất gần Đồn biên phòng Lai Hòa để cất nhà ở theo Chương trình 135 (phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi) và Chương trình 167 (chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở) của Chính phủ.
 
Cũng theo ông Phương, Đa không giống những người nghèo có chí khác, hắn đi làm thuê được bao nhiêu tiền thì đổ hết vào rượu chèm, nhậu nhẹt. Khi nào hết tiền nhậu thì mới vác người đi ra ngoài kiếm việc. Hàng xóm không có mấy thiện cảm đối với Đa.
 
Thông tin mới nhất vụ bố trói tay đánh đập con gái 6 tuổi dã man ở Sóc Trăng
Danh Đa là kẻ hay ăn lười làm
 
Về hành vi bạo hành con cái của Đa, ông Phương cho biết: “Cha của Đa cũng từng đánh đập đấng sinh thành. Đến lượt Đa cũng đánh đập cha mẹ, vợ con. Hai năm trước, vì không chịu được cảnh bị đánh đập nên người vợ đã bỏ nhà đi để lại cho Đa 3 đứa con thơ”.
 
Cháu N. (nạn nhân bị Đa đánh đạp) là con gái đầu lòng. Ngoài ra, Đa còn hai đứa con khác (một cháu 4 tuổi và 1 cháu 3 tuổi). Sau khi mẹ đẻ Đa qua đời thì bố Đa cũng bỏ đi xứ khác sinh sống vì không chịu được cảnh bị con trai đánh đập. Khi không còn bố mẹ để hành hạ, Đa chuyển sang đánh đập con cái.
 
Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết hành vi của Danh Đa có dấu hiệu của tội Hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017. Khoản 2 của Điều 140 quy định hình phạt từ 1-3 năm tù nếu thực hiện hành vi đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân gây tỷ lệ tổn thương cơ thể nạn nhân từ 31% trở lên; đối với 2 người trở lên.
 
Bố "đi đường quyền" khiến con gái bay xa đến 2 mét gây phẫn nộ dư luận 
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật