Thông tin mới nhất vụ Nguyễn Hữu Linh “nựng” bé gái: Sắp mở phiên tòa xét xử phúc thẩm

Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (thuộc TAND TP HCM) đã nhận hồ sơ kháng cáo của ông Nguyễn Hữu Linh từ VKSND cùng cấp để nghiên cứu chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm.
11:07 | 11/10/2019
Theo thông tin từ Kiến thức, thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh án Tòa Gia đình và Người chưa thành niên sẽ đảm nhận trọng trách giải quyết vụ án trong giai đoạn xét xử phúc thẩm.
 
Theo đúng trình tự tố tụng, sau khi tiếp nhận hồ sơ, nghiên cứu kỹ lưỡng, thẩm phán sẽ ấn định ngày lên lịch vụ án để đưa ra xét xử. Tòa phúc thẩm được đưa ra xét xử công khai hay xét xử kín còn tùy thuộc vào tính chất vụ án và yêu cầu của phía bị hại… Trong luật cũng quy định, quyết định của cấp phúc phẩm sẽ có hiệu lực ngay sau khi tuyên án.
 
Liên quan đến vụ án Nguyễn Hữu Linh (sn 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) sàm sỡ bé gái trong chung cư Galaxy 9 (trên đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP Hồ Chí Minh), ngày 23/8, đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm. TAND quận 4 đã tuyên án 18 tháng tù giam (1 năm 6 tháng) đối với bị cáo Linh về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.
 
Thông tin mới nhất vị Nguyễn Hữu Linh “nựng” bé gái: Sắp mở phiên tòa xét xử phúc thẩm
Nguyễn Hữu Linh trong phiên xử sơ thẩm ngày 23/8
 
Tuy nhiên, ngay chiều ngày 23/8, luật sư Trần Bá Học (người bào chữa cho bị cáo Linh) đã nộp đơn kháng cáo kháng cáo. Theo luật sư bào chữa, bản án sơ thẩm tuyên án 18 tháng tù với bị cáo là khiên cưỡng, không có căn cứ. Hành vi của bị cáo không đủ yếu tố cấu thành tội…
 
Liên quan đến vụ án, luật sư Nguyễn Ngọc Quảng (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh, mức án 18 tháng tù mà TAND quận 4 tuyên là phù hợp với mức độ, hành vi phạm tội theo Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. “Ở góc độ cá nhân, tôi thấy mức án như vậy là phù hợp, không nặng, không nhẹ”, ông Quảng nói.
 
Quay lại nội dung vụ án, theo cáo trạng của VKSND quận 4, khoảng 21h10 ngày 1/4, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đi thang máy cùng cháu C. lên tầng 11 chung cư Galaxy 9. Lúc đó trong thang máy chỉ có bị cáo và nạn nhân nên bị cáo đã có hành vi dùng tay sờ má, áp sát mặt vào mặt cháu C.. Khi cháu C. phản ứng, bị cáo Linh đã buông tay, cháu C. di chuyển ra đứng gần cửa. Không dừng lại, bị cáo Linh dùng tay phải choàng qua vai phải, kéo ghì cháu C. lùi về sát người mình. Cháu C. tiếp tục phản ứng cho đến khi thang máy mở ra thì bị cáo mới buông tay cháu. Cháu C. sợ hãi bỏ chạy suýt ngã ở trước cửa thang máy. Sau đó, nạn nhân về kể với mẹ, gia đình cháu đã xuống nhờ bảo vệ trích xuất camera để làm rõ sự việc.
 
Sau đó, ban quản lý tòa nhà đã trích xuất camra, tìm kiếm ra thủ phạm là bị cáo Linh. Sáng 2/4, bị cáo đã xuống làm việc với ban quản lý tòa nhà, thừa nhận có ôm hôn cháu C.. Tuy nhiên, không thừa nhận hành vi sàm sỡ. Gia đình cháu C. cũng không truy cứu trách nhiệm.
 
Thông tin mới nhất vị Nguyễn Hữu Linh “nựng” bé gái: Sắp mở phiên tòa xét xử phúc thẩm
Hành vi dâm ô bé gái của Nguyễn Hữu Linh bị camera an ninh ghi lại
 
Tuy nhiên, khi đoạn clip được tung lên mạng xã hội, cơ quan chức năng quận 4 đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin.
 
Phía VKS quận 4 nhận định, hành vi của bị cáo Linh là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến nhân phẩm danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương. Vì thế cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự nhằm răn đen giáo dục và phòng ngừa cho xã hội.
 
Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, thẩm phán Nguyễn Hải Nam – phó chánh án TAND quận 4 được phân công thụ lý vụ án đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vì cho rằng kết luận của cáo trạng chưa mô tả hành vi khách quan của tội phạm mà Nguyễn Hữu Linh thực hiện là thiếu sót, đồng thời làm rõ bàn tay trái của Linh có chạm vào phần cơ thể phía thân trước của nạn nhân không.
 
Phiên xét xử sơ thẩm lần 1, HĐXX đã trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền trưng cầu giám định đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (giờ hệ thống camera). Song kết quả giám định xác định không đủ cơ sở kết luận trong khoảng thời gian đó bàn tay trái của Linh có chạm vào phần thân trước của nạn nhân hay không, do hình ảnh khuất khỏi tầm kiểm soát của camera.
 
Về phần mình, VKSND quận 4 vẫn bảo lưu quan điểm, đủ cơ sở kết luận bị cáo Linh phạm tội Dâm ô người dưới 16 tuổi.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/11/thong-tin-moi-nhat-vi-nguyen-huu-linh-nung-be-gai-sap-mo-phien-toa-xet-xu-phuc-tham_11102019102644.mp4[/presscloud]
Tòa xơ thẩm tuyên Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận