Thời điểm vàng uống mật ong cực tốt cho sức khỏe

Trong mật ong có nhiều thành phần giúp cải thiện sức khỏe, thậm chí có tác dụng làm đẹp.
11:03 | 02/10/2020

Uống mật ong vào sáng sớm: Làm sạch dạ dày

Các thành phần có trong mật ong giàu chất chống oxy hóa, mang đặc tính kháng vi-rút và khử trùng. Bởi vậy, một cốc nước mật ong ấm vào sáng sớm có thể giúp bạn loại bỏ chất thải, làm sạch dạ dày. Nếu hình thành thói quen này hàng ngày, bạn sẽ thấy hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, tránh nguy cơ mắc bệnh dạ dày.

Không chỉ vậy, uống mật ong vào sáng sớm còn giúp tinh thần bạn thoải mái, vui vẻ hơn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, năng lượng do mật ong tạo ra cao gấp sữa khoảng 5 lần. Một cốc mật ong có thể giúp bạn lại bỏ cảm giác mệt mỏi, ủ rũ trong cả ngày dài.

Đối với người cao tuổi, thói quen uống một cốc nước ấm mật ong có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, tránh táo bón.

Uống mật ong sau bữa ăn: Thúc đẩy tiêu hóa

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa, khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Bởi vậy, một cốc mật ong tăng cường vai trò của nhu động ruột, rút ngắn thời gian tiêu hóa đi đáng kể, giúp bạn có cảm giác nhẹ bụng hơn sau khi ăn no.

Đối với những người thường gặp vấn đề về tiêu hóa, nên hình thành thói quen uống mật ong sau bữa ăn mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Hãy uống sau ăn từ 1-2 tiếng đồng hồ.

Uống mật ong vào buổi chiều: Bổ sung năng lượng

Buổi chiều là khoảng thời gian con người mệt mỏi nhất và cần tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Nếu không bổ sung kịp thời, tinh thần của chúng ta sẽ trì trệ, không đủ tỉnh táo để hoàn thành công việc.

Lúc này, bổ sung một cốc mật ong sẽ xóa đi sự hỗn loạn của não bộ. Các chất đường trong mật ong cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu, cung cấp năng lượng đủ cho bạn hoạt động trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng khi làm việc, giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn.

Uống mật ong trước bữa ăn: Ngăn chặn ung thư, acid dạ dày

Chất chống oxy hóa có trong mật ong giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư dạ dày rất tốt.

Trước bữa ăn 30 phút, một cốc mật ong sẽ giúp bạn ức chế tiết axit dạ dày, giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày, hãy hình thành thói quen uống mật ong ấm trước bữa ăn mỗi ngày. Sau một thời gian, tình trạng viêm sẽ được cải thiện đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Uống mật ong trước khi ngủ: Điều hòa giấc ngủ, thải độc gan

Enzym trong mật ong có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Với một cốc mật ong trước khi ngủ, bạn sẽ dễ dàng vào giấc hơn, giấc ngủ cũng sâu hơn. Đặc biệt, sử dụng mật ong để điều hòa giấc ngủ còn không mang lại tác dụng phụ nào, rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong mật ong có hàm lượng glucozo rất cao, tạo điều kiện cho những trao đổi diễn ra trong tế bào các mô. Bởi vậy, nó có tác dụng cực tốt đối với việc giải độc gan. Một cốc mật ong trước khi ngủ tốt cho hoạt động của gan suốt cả đêm.

 

comment Bình luận