Thổi bùng \'chuyện ấy\' nhờ trà hoa nhài ngát hương

Tuy không phải là một trong những thuốc kích dục mạnh nhất, nhưng sử dụng trà hoa nhài sẽ giúp chúng ta cảm nhận được sự gia tăng ham muốn 'giường chiếu' một cách đáng kể.
9:45 | 10/07/2019
Hoa nhài là loài hoa quen thuộc của những người sành thưởng thức trà. Loài hoa này thường có màu trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây, thường nở vào ban đêm hoặc vào giữa trưa. Trong khoa học, hoa nhài có tên là: Jasminum hay còn được gọi với tên gọi khác là hoa lài hay mạt ly, nhài đơn hoặc mạt lợi, tùy theo cách gọi của các vùng miền khác nhau.
 
Là một chi cây leo có 200 loài thuộc họ Nhài (Oleaceae), hoa nhài có loại hoa đơn và hoa kép, thường mọc ở những nước có khí hậu nhiệt đời gió mùa như Việt Nam. Nó đã được lựa chọn làm Quốc hoa của Philippines, Pakistan và Indonesia.
 
Không chỉ dừng lại ở hương thơm, loài hoa này còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Nhiều người lấy hoa dùng ướp chè hoặc làm thơm thức ăn. Rễ cây hoa nhài là một vị thuốc. Muốn dùng rễ cây này, bạn chỉ cần đào lên, rửa sạch đất cát, phơi hoặc sấy khô rồi dùng. Bạn có thể thu hoạch rễ hoa nhài vào bất kì lúc nào trong năm, nhưng tốt nhất là vào mùa đông.
 
Hoa nhài trong y học cổ truyền được sử dụng để chữa nhiều loại bệnh khác nhau như thấp khớp, tê liệt, sỏi mật, tiểu đường, giảm sốt, giảm sung, vết ong đốt. Phần lá của của hoa nhài dùng để trị mụn trứng cá, giảm khó thở. Gốc của cây hoa nhài dùng trị đau đầu và mất ngủ. Đặc biệt, người Trung Quốc, Ả Rập, Ấn Độ dùng hoa nhài trong y học như một chất kích thích tình dục.
 
Uống trà hoa nhài, bạn sẽ cảm nhận được sự gia tăng ham muốn “giường chiếu” một cách đáng kể
Uống trà hoa nhài, bạn sẽ cảm nhận được sự gia tăng ham muốn “giường chiếu” một cách đáng kể. Ảnh minh họa.
 
Tinh dầu hoa nhài vốn có tác dụng giúp tạo sự tự tin, làm dịu thần kinh và giảm suy sụp tinh thần, giảm chứng mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp. Loại tinh dầu này cũng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp thư giãn giảm stress. Từ xưa tới nay, tinh dầu hoa nhài vẫn rất nổi tiếng và đắt đỏ vì đặc biệt hữu ích với phụ nữ trong việc chăm sóc sắc đẹp và năng lực phòng the.
 
Theo phân tích của y học hiện đại, những bông hoa nhài tươi có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng. Ngoài ra, loài hoa này còn chứa benzilic acetate, linalcohol, rượu benzilic, indole và jasmon…, những chất có tác dụng kích thích tình dục mạnh mẽ. Trà hoa nhài đã được chứng minh là có tính chất an thần và có thể điều chỉnh lưu thông máu, giảm căng thẳng động mạch.
 
Một tách trà hoa nhài kết hợp với trà xanh trước khi đi ngủ là một liều thuốc bổ có hiệu quả tăng năng lượng mà nhiều loại “sơn hào hải vị” cũng không thể có được. Trà hoa nhài không phải là một trong những thuốc kích dục mạnh nhất, nhưng khi sử dụng nó, chúng ta sẽ cảm nhận được sự gia tăng ham muốn “giường chiếu” một cách đáng kể.
 
Sử dụng hoa nhài đơn giản nhất vẫn là uống trà hoa nhài. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa nhài hoặc đơn giản là một lọ hoa nhài tươi cũng có tác dụng không kém. Những nghiên cứu mới đây cho biết, mùi hương có thể làm tăng hạnh phúc của bạn và gợi lên ký ức tích cực; đặc biệt là hương thơm tự nhiên từ các loài hoa.
 
Có rất nhiều các loài hoa được áp dụng trong việc tăng cường ham muốn tình dục như oải hương, hoa cúc, hoa lan… nhưng đứng đầu danh sách về mùi hương quyến rũ có tác dụng an thần cũng như kích thích tình dục chính là hoa nhài. Một lọ hoa nhài trong phòng ngủ để hương thơm của nó lan tỏa khắp nơi sẽ giúp bạn dịu đi lo âu, mệt mỏi và dần dần chìm vào những giây phút hạnh phúc bên người bạn đời.
 
Một điều thuận lợi là ở nước ta, hoa nhài rất dễ sống và dễ chăm sóc; tự trồng và thu hoạch những bông hoa nhài thơm mát, trắng muốt để làm trà cũng như thỉnh thoảng cắm trong phòng ngủ để khơi dậy đam mê “ái ân” hẳn không phải là việc khó khăn.
 
 
Dung Hà/Đời sống và Hôn nhân
comment Bình luận