Lịch trình di chuyển của thiếu niên 15 tuổi test nhanh dương tính ở Hà Nội: Từng đi Đà Nẵng, Hội An

Một thiếu niên 15 tuổi ở Hà Nội vừa được test nhanh và phát hiện dương tính với COVID-19. Thiếu niên này từng đi Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).
9:11 | 31/07/2020
Theo nguồn tin của Pháp luật TP Hồ Chí Minh, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa thông tin đã thực hiện test nhanh và phát hiện 1 trường hợp dương tính với COVID-19. Người này đã từng đến vùng dịch Đà Nẵng, Hội An.
 
Cụ thể, trường hợp này là nam, 15 tuổi, sống tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ. Qua xét nghiệm nhanh, phát hiện thiếu niên dương tính với COVID-19.
 
Cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng tiến hành điều tra dịch tễ trường hợp này và xã định được lịch trình di chuyển từ ngày 23/7 đến 29/7 như sau:
 
Từ ngày 23/7 đến 26/7, thiếu niên này có đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Thiếu niên cùng gia đình đã ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven. Sau đó có đi thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài. Thiếu niên cùng gia đình cũng đi thăm phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.
 
Thiếu niên 15 tuổi test nhanh dương tính đã đi những đâu?
Ảnh minh họa
 
Từ ngày 27/7 đến 29/7, thiếu niên cùng gia đình di chuyển về nhà tại Đại Mỗ. Thiếu niên này không đi đâu chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (05 người). Đến chiều tối 29/7, người này ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.
 
Lực lượng chức năng quận đã chuyển trường hợp này sang Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ngay trong tối ngày 29/7/2020.
 
Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành tets nhanh các thành viên trong gia đình, trong đó mẹ của thiếu niên này có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Song người này đã xin ở lại Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để chăm sóc con.
 
Ngay sau đó, UBND phường Đại Mỗ đã ban hành Quyết định cách ly tại nhà 04 trường hợp còn lại tiếp xúc trực tiếp với ca nghi ngờ nêu trên. Trung tâm Y tế và Trạm Y tế phường đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà của trường hợp này và các khu vực liên quan.
 
Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu, tạm dừng hoạt động lễ hội, hội chợ, quán bar... từ tối 29/7.
 
Thông tin về bệnh nhân 419 và 420
 
 
Theo Thanh Mai/SKCĐ
 
comment Bình luận
bài mới cập nhật