Thích thú chiêm ngưỡng những lọ quả được cắm thay hoa ở Hà Nội

Những lọ hoa trang trí đã quá quen thuộc, nhưng gần đây trào lưu cắm quả đang lên ngôi và được nhiều người lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.
16:07 | 09/10/2020

Thời gian vừa qua, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các hình ảnh về số loại quả trang trí trong nhà vô cùng lạ mắt và sinh động được chia sẻ trên mạng xã hội facebook.

Cụ thể đó là các loại quả như: Quả hồng, táo mèo, quả cherry rừng có nguồn gốc từ Tây Bắc và quả hồng gai được nhập ngoại. Những chiếc lọ được trang trí quả xinh xắn giúp cho không gian trở nên thân thiện, ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, phù hợp với những không gian ít cây xanh như nhà chung cư, nhà ống như của Hà Nội nói riêng hay các thành phố lớn khác nói chung. Đặc biệt, giống như đang mang cả "núi rừng Tây Bắc" về nhà, giúp mang lại cảm giác rất thư giãn.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Hình ảnh quả táo mèo như mang cả núi rừng Tây Bắc về nhà được chia sẻ bởi Gallery Vườn Mị

Không có mô tả.

Không có mô tả.Không có mô tả.

Không có mô tả.

Hình ảnh quả hồng đẹp mướt mắt

Thậm chí có chị em còn chọn cắm cả quả găng (loại cây thường được trồng làm hàng rào) để trang trí trong nhà. Như vậy có thể thấy, sự sáng tạo của con người là vô tận, những thứ tưởng chừng bỏ đi, làm hàng rào thì nay lại trở thành nghệ thuật, decor nhà cửa.

Không có mô tả.

Hình ảnh quả găng khiến cho căn phòng trở nên ấm cúng


Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh quả lựu, hay thậm chí cả đài sen vô cùng đẹp mắt.

Không có mô tả.

Hình ảnh quả lựu sinh động trong căn phòng nhỏ

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.Hình ảnh đài sen cũng trở nên thật nghệ thuật khi vào tay người yêu cái đẹp


Chị Lê Kim Tuyến là chủ Gallery vườn Mị, được biết đến là một người yêu cái đẹp, chị không chỉ thường xuyên cắm hoa mà gần đây cũng bắt kịp trào lưu cắm quả này. Chị Kim Tuyến đã chia sẻ trên trang cá nhân facebook về lọ hồng gai của mình:

"Hồng gai hay còn được gọi là Pyracantha là loại cây bụi thường được trồng trong sân vườn trang trí nhờ có cấu trúc thẩm mỹ đẹp. Bao bọc lấy từng cành gai góc khẳng khiu là những chùm quả mọng tượng trưng cho sự đoàn viên, sum vầy và đầm ấm trong ngày năm mới Tết đến."

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Hình ảnh hồng gai lúc tươi và khô được chị Lê Kim Tuyến chia sẻ


Chị Kim Tuyến cho biết thêm: "Giá thành một cành táo mèo dao động từ 100 đến 200 nghìn đồng một bó. Khi cắm quả không cần phải thay nước vì nó là thân gỗ và khi quả khô lại rất đẹp. Bên cạnh đó việc cắm quả lại rất tích kiệm, không hề lãng phí hay quá tốn kém vì sau khi cắm quả có thể sử dụng để ăn. Ví dụ như ăn quả hồng, đài sen, còn táo mèo thì có thể ngâm si rô".

Không chỉ dừng lại ở các loại quả thật, nhiều người còn chọn cách cắm quả giả mà vẫn không kém sự sinh động - hấp dẫn. Các quả giả như: lựu giả, táo giả:

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Hình ảnh quả lựu giả được chị Lê Kim Tuyến chia sẻ

Cuộc sống, công việc ngoài kia dù có bận rộn - hối hả thì khi trở về nhà, được ngắm nhìn những "tác phẩm" từ thiên nhiên như thế này cũng đủ khiến chúng ta có thêm nhiều năng lượng tích cực . Những ai yêu thiên nhiên khi ngắm những hình ảnh này chắc hẳn sẽ cảm thấy "đã mắt" và mong muốn nhanh chóng trang trí cho ngôi nhà của mình những chiếc lọ quả xinh. Hãy cứ sáng tạo, hãy cứ dân dã và yêu thiên nhiên theo cách của riêng mình nhé các bạn.

comment Bình luận