Cả hội đồng thi náo loạn vì thí sinh đang làm bài bỗng nhiên \'dương tính\' với COVID-19

Một thí sinh bất ngờ được xác định dương tính với COVID-19 khi đang làm bài thi tốt nghiệp cấp 2. Thông tin này khiến cả hội đồng thi náo loạn vì học sinh này đã và đang tiếp xúc với rất nhiều người.
11:08 | 29/06/2020
Tình huống dở khóc dở cười xảy ra tại một điểm thi ở Arakalgud (quận Hassan, cách Bengaluru khoảng 200 km về phía Tây Bắc, Ấn Độ). Một nam sinh đã được thông báo nhiễm COVID-19 trong khi đang làm bài thi tốt nghiệp.
 
Cả hội đồng thi náo loạn vì thí sinh đang làm bài bỗng nhiên 'dương tính' với COVID-19
Cả hội đồng thi náo loạn vì có thí sinh nhiễm COVID-19

Cụ thể, hiện nay các trường học ở Ấn Độ đang tổ chức thi tốt nghiệp cấp 2 cho học sinh lớp 10. Do tình hình dịch COVID-19, các thí sinh dự thi đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay... Trước và sau giờ thi, thí sinh và người nhà không được tụ tập ở gần địa điểm thi. Các điểm thi cũng phải bố trí phòng thi riêng dành cho thí sinh dương tính với virus SARS-CoV-2, hoặc thí sinh bị cảm, ho hay có các triệu chứng khác.
 
Tuy nhiên, một tình huống không thể ngờ đã xảy ra. Một thí sinh nam tại điểm thi ở Arakalgud đã bất ngờ được thông báo rằng dương tính với SARS-CoV-2 ngay khi bạn ấy đang làm bài thi môn Toán!
 
Được biết, trước đó, thí sinh này đã bị sốt xuất huyết và phải nhập viện điều trị. Tại đây, thí sinh này đã được xét nghiệm với COVID-19. Sau khi khỏi bệnh và đủ điều kiện ra viện thì kết quả xét nghiệm cũng chưa có. Vậy mà cuối cùng điều đó lại đến khi thí sinh này đang làm bài thi.
 
Cả hội đồng thi náo loạn vì thí sinh đang làm bài bỗng nhiên 'dương tính' với COVID-19
Học sinh ngồi cách xa nhau để tuân thủ nguyên tắc phòng dịch. Ảnh: PTI
 
Đáng nói hơn, do không có triệu chứng gì nên thí sinh này không hề được cho làm bài thi tại phòng thi riêng mà được xếp vào phòng của các thí sinh khỏe mạnh. Điều này khiến mọi người vô cùng hoảng hốt.
 
Một cảnh tượng rối ren chưa từng có đã xuất hiện, ban tổ chức điểm thi ở Arakalgud đã phải cố gắng trấn an mọi người ở lại làm nốt bài thi. Sau đó, cả hội đồng cũng phải phun khử trùng. Những người đã tiếp xúc với thí sinh dương tính với COVID-19 cũng đang được các nhân viên y tế tìm kiếm để đưa đi cách ly.
 
Cả hội đồng thi náo loạn vì thí sinh đang làm bài bỗng nhiên 'dương tính' với COVID-19
Thí sinh Ấn Độ đi thi.
 
Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Ấn Độ vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngày 28/6 nước này tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất trong 24 giờ khi phát hiện thêm tới 19.906 ca dương tính. Theo thông tin mới nhất, Ấn Độ vẫn đang là quốc gia có số ca mắc nhiều thứ 4 thế giới với 549.197 ca, trong đó số ca tử vong là 16.487.
 

Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật