Thi đấu dày đặc sau COVID-19, Đặng Văn Lâm đem lại nỗi lo cho HLV Park Hang Seo

Theo yêu cầu của đơn vị nắm giữ bản quyền, Thai League dự kiến sẽ quay trở lại từ tháng 9 nhưng phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc.
10:28 | 15/07/2020

Trong một động thái mới đây, kênh truyền hình TrueVisions (đơn vị nắm bản quyền Thai League) đang gây sức ép lên LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải sớm tiến hành giải theo đúng thời gian.

Đặng Văn Lâm đối mặt với lịch thi đấu dày đặc sau Covid-19.

Cụ thể, đơn vị sở hữu độc quyền các trận đấu ở giải đấu cao nhất xứ chùa Vàng muốn FAT ra quyết định kết thúc mùa giải ngay trong năm 2020 thay vì đến tháng 5 năm 2021 như cuộc họp gần nhất.

Hợp đồng giữa FAT và True Vision sẽ kết thúc vào tháng 10. Nếu như vậy thì Thai League sẽ bị lỗ nặng khi mất một số tiền bản quyền truyền hình rất lớn. Vì vậy FAT muốn True Vision kéo dài hợp đồng đến hết tháng 12/2020 để đảm bảo các trận đấu của Thai League đều được trực tiếp, các đội sẽ được trả tiền bản quyền truyền hình nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc lịch thi đấu dày đặc.

Chủ tịch Somyos Pumpanmuang cho biết: “Chúng tôi phải nói chuyện với các đội bóng. Nếu họ sẵn sàng chơi nhiều trận hơn trong một tuần thì giải có thể gói gọn trong năm 2020.

Quyết định này phụ thuộc vào các CLB. Mùa giải có thể kết thúc nếu các đội chơi 3 trận trong một tuần”.

Nếu như được các đội Thai League thông qua, Đặng Văn Lâm và những cầu thủ khác sẽ “cày ải” liên tục trong vòng 4 tháng từ tháng 9 đến 12. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ bào mòn thể lực, dễ xảy ra chấn thương là rất cao.

Bên cạnh đó, khả năng Muangthong United sẽ “nhả” Văn Lâm cho ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 cũng rất thấp, bởi họ không muốn cầu thủ trụ cột của mình gặp phải sự cố đáng tiếc nào.

Khả năng Đặng Văn Lâm dự AFF Cup 2020 còn đang bỏ ngỏ.

Nếu Văn Lâm không thể góp mặt tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, thì đó chắc chắn sẽ là một thông tin không vui đối với HLV Park Hang Seo và người hâm mộ ĐT Việt Nam.

Vì vậy ngay từ bây giờ, nhà cầm quân người Hàn Quốc cần lên những phương án về nhân sự khác để thay thế cho Văn Lâm. Hiện tại ở V-League, thủ môn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC)…cũng đang có phong độ rất cao.

Viết Định

comment Bình luận