Thêm một trường hợp tử vong khi thau rửa bể nước: Nguyên nhân do đâu?

Xuống thau rửa bể nước, người con trai đột ngột ngất xỉu, thấy vậy, người cha vội ứng cứu nhưng không được. Khi mọi người đưa lên thì người con trai đã tử vong.
9:36 | 23/10/2019
Tối ngày 22/10, thêm một sự việc đau lòng đã xảy ra tại ngõ 172 Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nguyên nhân là vì thau rửa bể nước ngầm.
 
Thêm một trường hợp tử vong khi thau rửa bể nước: Nguyên nhân do đâu?
 
Người dân tụ tập trước nhà ông Lập
 
Theo Vietnamnet, khoảng 19h20 ngày 22/10, người dân trong khu vực trên nghe thấy tiếng kêu cứu từ gia đình ông Nguyễn Viết Lập (SN 1954). Khi mọi người chạy đến thì phát hiện anh Nguyễn Viết Việt Anh (SN 1988) - con trai ông lập đã tử vong dưới bể nước của gia đình.
 
Theo những người dân tại đây, sau sự cố nước sạch bị ô nhiễm, hôm 22/10 gia đình ông Lập đã hút cạn nước trong bể ngầm để thau rửa. Con trai ông Lập tử vong nghi do ngạt khí: "Trong quá trình rửa bể, anh Việt Anh bất tỉnh nghi bị ngạt khí, ông Lập có phát hiện và xuống sơ cứu cho con nhưng do anh Việt Anh nặng và cửa bể nhỏ nên không đưa lên được".
 
Được biết, khi phát hiện con trai bất tỉnh, ông Lập đã hô hoán hàng xóm sang giúp đỡ phá cửa bể nước nhưng không được. Phải đến khi đội cứu hộ cứu nạn quận Hoàng Mai đến hiện trường thì anh Việt Anh mới được đưa lên.
 
Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Công an phường Đại Kim cho biết, khi được đưa ra ngoài, người con trai đã được Trung tâm y tế 115 sơ cứu song không qua khỏi. Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) xác nhận đơn vị đã thụ lý giải quyết, điều tra nguyên nhân vụ việc người đàn ông tử vong khi thau rửa bể nước.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/23/Hai bố con thau rửa bể ngầm, người con trai tử vong ở Hà Nội_23102019092444.mp4[/presscloud]
Hiện trường sự việc xảy ra hôm 22/10
 

Được biết, anh Nguyễn Viết Việt Anh đã có vợ và 2 con nhỏ. Ông Nguyễn Viết Lập - bố anh Việt Anh hiện là Tổ trưởng Tổ dân phố.
 
Đáng nói, đây không phải là trường hợp đầu tiên có người tử vong khi xuống các bể, hầm ngầm. Nguyên nhân của đa số các trường hợp hầu hết là do ngạt khí. Những nơi này nồng độ oxy rất thấ chỉ 10-12%, trong khi nồng độ CO2 lại rất cao. Do vậy, có khi chỉ cần thò đầu xuống là bị ngạt.
 
Để tránh bị ngạt khí khi xuống hầm kín, cống, giếng, bể... người dân cần lưu ý không nên chủ quan mà phải mở toang nắp, đeo mặt nạ dưỡng khí. Nếu không có thiết bị bảo hộ thì phải đợi khi khi khí oxy tràn vào bể, hầm mới được xuống. Nên thả bó đuốc xuống để kiểm tra nếu lửa tắt thì chứng tỏ ở đó rất thiếu oxy, tuyệt đối không được xuống.
 

Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận