Thêm 6 ca mắc COVID-19 mới, 7 người dương tính tại các trạm xét nghiệm nhanh

2 trong số 6 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố tối 1/4 là nhân viên Công ty Trường Sinh.
19:55 | 01/04/2020
Tối 1/4, Bộ Y tế tiếp tục thông báo thêm 6 ca nhiễm COVID-19 mới nhất, từ bệnh nhân số 213 đến 218
 

Danh sách 6 ca nhiễm COVID-19 mới nhất

 
Bệnh nhân 213 (BN213): Nữ, 40 tuổi, trú tại Khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội. Do có sốt 38,6 độ C nên bệnh nhân đã cùng chồng đến khám tại Trung tâm Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi khám, bệnh nhân về khu đô thị Thanh Hà, tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Hàng ngày bệnh nhân vẫn ra ngoài đổ rác có đeo khẩu trang và tránh xa, không tiếp xúc và nói chuyện với mọi người. Xét nghiệm sàng lọc của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định.
 
Bệnh nhân 214 (BN214): Nữ, 45 tuổi, nhân viên Công ty Trường Sinh, cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai.
 
Bệnh nhân 215 (BN215): Nam, 31 tuổi, nhân viên công ty Trường Sinh, có địa chỉ tại Trường Chinh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 30/3, đến ngày 31/3 được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân 216 (BN216): Nữ, 48 tuổi, từ Đức trở về Việt Nam trên chuyến bay SU 290 ngày 23/3. Sau nhập cảnh được cách ly tập trung tại Đại học FPT ở Láng – Hòa Lạc (Hà Nội). Ngày 31/3, bệnh nhân có biểu hiện đau rát họng, xét nghiệm cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
 
Bệnh nhân 217 (BN217): Nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại Khánh Sơn 2, Nam Đàn, Nghệ An. Bệnh nhân từ Nhật Bản về nước ngày 25/3 trên chuyến bay NH857 (ghế 31K). Sau nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Đại học FPT ở Láng – Hòa Lạc (Hà Nội). Từ 31/3 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 218 (BN218): Nữ, 43 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phú Xá, Thái Nguyên. Bệnh nhân về nước trên chuyến bay SU290 (số ghế 46G) ngày 25/3 sau nhập cảnh được cách ly tập trung tại Đại học FPT ở Láng – Hòa Lạc (Hà Nội). Từ 31/3, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
 
Việt Nam ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19 mới, có nhân viên Công ty Trường Sinh
Người dân đến xét nghiệm tại khu vực trường ĐH Kinh tế quốc dân, số 219 phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng. Ảnh: VNN
 

Phát hiện 7 ca dương tính tại các trạm xét nghiệm COVID-19 nhanh ở Hà Nội

 
Chiều ngày 30/3, tại cuộc họp phiên thường kỳ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội với sự tham gia của đại diện 30 quận huyện, lãnh đạo các quận, huyện có đặt trạm test nhanh COVID-19 đã có báo cáo nhanh về kết quả xét nghiệm với Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Theo đó, các điểm xét nghiệm dã chiến đã ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với COVID-19.

Cụ thể, tại điểm xét nghiệm ở trường THCS Đống Đa (quận Đống Đa), từ sáng 31/3 tới nay đã xét nghiệm được 1.173 mẫu, trong đó phát hiện có 6 ca dương tính. Trong 6 ca này có 2 trường hợp ở quận Đống Đa, còn lại ở các quận Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai và Hoàn Kiếm. Hiện các ca này đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tại điểm xét nghiệm ở số 219 Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) cũng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính. Ông Vũ Đại Phong - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, trường hợp dương tính là một phụ nữ sinh năm 1975 (trú tại ngõ Trại Cá, Trương Định), nhân viên của đại lý bán vé máy bay trên phố Phan Chu Trinh. Tiền sử dịch tễ bệnh nhân có vào khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai thăm người nhà từ ngày 19/3.

"Chúng tôi đã lấy dịch họng và dịch hầu để đưa đi xét nghiệm theo quy định, thực hiện các biện pháp cần thiết ở nhà và khu vực liên quan để kịp thời khoanh vùng theo quy định", Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết

Ngoài ra, điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại KĐT Thanh Hà (huyện Thanh Oai), cũng đã phát hiện sàng lọc được 1 ca nghi nhiễm. Trường hợp này là nam, sinh năm 1986, trú tại toà nhà HH02C. Tiền sử dịch tễ người này từng khám răng tại Bệnh viện Răng hàm mặt thuộc Bệnh viện Bạch Mai ngày 15/3.

"Chúng tôi đã di chuyển bệnh nhân đến BV Bệnh nhiệt đới TƯ để thăm khám, điều tra dịch tễ, xét nghiệm, cách ly. Đồng thời tổ chức cách ly ngay các trường hợp F1, F2 sau khi xét nghiệm", ông Bùi Văn Sáng Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết.

Như đã đưa tin, đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại 4 quận/huyện gồm quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai.

Trước đó, các trạm đã xét nghiệm phát hiện 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 người âm tính và 1 người đang chờ kết quả. Trong những ngày tới, Hà Nội sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện còn lại trên địa bàn.
 
Phát hiện 7 ca dương tính tại các trạm xét nghiệm COVID-19 nhanh ở Hà Nội
Ảnh: KTĐT
 
Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại Việ Nam, trong buổi họp trực tuyến chiều 1/4 về diễn biến dịch COVID-19 tại TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có thêm 1 ca dương tính trên địa bàn. Trường hợp am, 25 tuổi, quốc tịch Anh, đến bar Buddha ngày 14/3 và có tiếp xúc bệnh nhân 91. 

Bệnh nhân này từng được xét nghiệm âm tính vào ngày 26/3 nhưng tới ngày 29/3 xét nghiệm lần 2 lại cho kết quả dương tính. Như vậy, đây là ca dương tính thứ 16 liên quan đến quán bar Buddha - được coi là ổ dịch lớn nhất phía Nam tính đến thời điểm này.

 
Kiều Đỗ (t/h)

 
comment Bình luận