Thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19: Cả nước ghi nhận 372 người mắc bệnh

Hai bệnh nhân mới được ghi nhận mắc Covid-19 đều là trở về từ Nga vào ngày 9/7 vừa qua. Hiện 2 bệnh nhân đã được chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị.
19:42 | 12/07/2020

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19, đến 18h chiều 12/7, Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh tại nước ta lên 372 ca.

Hai ca nhiễm mới đều là người Việt trở về từ Nga, được cách ly ngay tại sân bay, vì thế không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại khu cách ly (Ảnh: TTXVN)

Thêm 2 người từ Nga về dương tính với nCoV

Trước đó, vào ngày 9/7, 2 nữ bệnh nhân đã có mặt trên chuyến bay VN5062 từ Nga trở về Việt Nam. Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, cả 2 người được đưa đến tỉnh Bạc Liêu thực hiện cách ly tập trung. Ngày 10/7, 2 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, sau đó có kết quả dương tính với nCoV và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cách ly, điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu​, nơi bệnh nhân 371 và 372 đang điều trị (Ảnh: Thanh niên)

Thông tin cụ thể về 2 ca nhiễm mới như sau:

Bệnh nhân 371 là nữ, 36 tuổi, có địa chỉ tại huyện Nam Sách, Hải Dương.

Bệnh nhân 372 là nữ, 31 tuổi, có địa chỉ tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Dù ghi nhận thêm ca nhiễm mới, nhưng tất cả các bệnh nhân gần đây đều là người từ nước ngoài trở về, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên tính đến nay, Việt Nam đã trải qua 87 ngày liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng. Trong tổng số 372 bệnh nhân nhiễm Covid-19 có 232 ca là người nhập cảnh, được cách ly ngay.

Tất cả người từ nước ngoài trở về đều được đưa đến khu cách ly tập trung

Tổng số người đang thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe do có tiếp xúc gần hoặc trở về từ vùng dịch là 11.009 người; trong đó 62 người thực hiện cách ly tập trung tại bệnh viện; 10.541 người thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở và 406 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Chỉ còn 17 bệnh nhân dương tính với nCoV

Đến chiều 12/7, Việt Nam đã điều trị thành công cho 350 bệnh nhân dương tính với nCoV và 50/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã khỏi bệnh.

Trong số 22 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước hiện có 5 người có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 2 lần. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là nơi đang điều trị cho nhiều bệnh nhân nhất với 15 ca.

Người nhiễm hoặc nghi nhiễm đều được chuyển đến khu vực cách ly (Ảnh: Tuổi trẻ và pháp luật)

Với những nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và quyết tâm đẩy lùi virus Corona, hy vọng trong thời gian tới, dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới sẽ bị đánh bại!

Bệnh nhân 91 đã hồi hương

Chiều 11/7, bệnh nhân 91, phi công người Anh đã chính thức rời bệnh viện Chợ Rẫy, khởi hành ra Hà Nội để bắt đầu chuyến bay trở về quê hương.

Theo đó, khoảng 23h, chuyến bay đưa bệnh nhân 91 hồi hương đã cất cảnh tại sân bay Nội Bài, kết thúc 115 ngày điều trị của nam phi công tại Việt Nam. Chiếc máy bay đưa nam phi công về nước cũng chính là chiếc máy bay bệnh nhân này từng cầm lái.

Được biết, sức khỏe bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh. Mới đây CDC Mỹ đã gửi thư chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy cùng bài báo đăng trên New York Times ca ngợi việc chữa trị thành công cho bệnh nhân 91.

comment Bình luận