Thay đổi thời gian tổ chức Festival Huế 2020

Tối 21/7, Trung tâm Festival Huế cho biết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ vừa chủ trì cuộc họp của Ban tổ chức Festival Huế 2020 và quyết định thay đổi thời gian tổ chức sự kiện văn hóa này.
9:51 | 22/07/2020

Theo đó, việc điều chỉnh thời gian tổ chức Festival Huế 2020 (lịch cũ là từ 28/8 đến 2/9) nhằm đảm bảo cân đối các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Nghĩa Việt Nam; kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh do Trung ương tổ chức.

Theo đó, chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Huế 2020 sẽ diễn ra vào 20h ngày 26/8 và bế mạc vào tối ngày 31/8. Về cơ bản, các chương trình sự kiện chính của Festival Huế 2020 vẫn không thay đổi.

Trước đó, Festival Huế 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 1/4 đến 6/4, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định điều chỉnh lùi lại vào ngày 28/8 đến 2/9.

Festival Huế lần thứ XI (2020) với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”. Đây là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một Festival văn hóa - nghệ thuật - du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

Vượt qua những khó khăn, thử thách do dịch bệnh Covid-19, Festival Huế vẫn tiếp tục được tổ chức là minh chứng cho sức sống mãnh liệt của vùng đất nơi tụ hội tinh hoa văn hóa của dân tộc, là cơ hội để quảng bá điểm đến thân thiện, an toàn của Huế và Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là kinh tế du lịch của Thừa Thiên- Huế.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020, mới lạ và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi để người tham dự thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu của nghệ thuật, văn hóa và là cơ hội đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh của một di sản xanh - sạch - sáng, thành phố bốn mùa hoa, an lành, hạnh phúc.

XUÂN HIỀN (T/h)

comment Bình luận