Thật 'đau'!

Một 'bác sĩ' phẫu thuật thẩm mỹ trá hình sau khi bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động, lên mạng viết status 'Thua keo này bày keo khác'. Thật 'đau'!
7:39 | 09/04/2021

Một điểm phẫu thuật thẩm mỹ “chui” núp bóng spa ở Q.Tân Phú (TP.HCM) do PV Thanh Niên phát hiện, thông báo cho Sở Y tế đến kiểm tra 
 /// ẢNH: DUY TÍNHMột điểm phẫu thuật thẩm mỹ “chui” núp bóng spa ở Q.Tân Phú (TP.HCM) do PV Thanh Niên phát hiện, thông báo cho Sở Y tế đến kiểm tra. ẢNH: DUY TÍNH

Trong 2 tuần qua, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM liên tục đột kích gần 10 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình, không phép tại các quận 1, 5, 6, Bình Thạnh, Gò Vấp và TP.Thủ Đức.
Trong đó, hầu hết là từ tin báo của người dân, phóng viên báo đài qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” hoặc người dân báo trực tiếp tại Sở Y tế.
Nhưng phẫu thuật thẩm mỹ trá hình không phải bây giờ mới rộ lên mà được quảng cáo nhộn nhịp từ mạng xã hội đến thực hiện kín đáo tại các căn hộ chung cư, “núp bóng” trong các spa, phun xăm thêu, công ty mỹ phẩm, quán cà phê, hộ gia đình...
Một bác sĩ thẩm mỹ khá nổi tiếng ở TP.HCM đưa lên Facebook cá nhân một clip phẫu thuật thẩm mỹ do “bác sĩ” tay ngang thực hiện và viết dòng trạng thái (status): “Đây là hình ảnh sẽ được bà con nhìn thấy và bắt gặp rất nhiều ở các thẩm mỹ viện và các spa tại nhiều nơi trên đất nước ta. Mổ, khâu như thế này làm sao an toàn và chính các cô tự xưng là “bác sĩ thẩm mỹ” không học y khoa ngày nào này lại có quyền tiêm, chích và mổ xẻ cho bà con VN chúng ta. Mọi người hãy lên tiếng và hành động gì đi chứ...”.
Cơ quan chức năng, nhất là ở quận huyện, thấy gì sau nhiều ca tai biến từ phẫu thuật thẩm mỹ “chui” trên địa bàn mà không hành động gì trước đó? Vai trò các bộ ngành quản lý cơ sở, quản lý địa bàn ở đâu?
Có hiện tượng thật đáng quan ngại. Đó là khi cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép bị đóng cửa, chủ cơ sở “lặn” biệt tăm, không lên cơ quan chức năng làm việc, không thèm đóng phạt và cơ quan quản lý cũng chẳng biết tìm đâu. Đây là vấn đề mà các cơ quan chức năng cần xem lại. Phải chăng cũng chính vì “lờn thuốc” mà một “bác sĩ” phẫu thuật thẩm mỹ trái phép sau khi bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động, lên mạng viết status “Thua keo này bày keo khác”. Thật “đau”!
Link: https://thanhnien.vn/blog-phong-vien/that-dau-1354983.html
comment Bình luận