Thành viên thuộc đoàn moto PKL Quận 5 tiếp tục thách thức CĐM: “Bọn dân trí thấp, cào phím tao chấp hết!”

Liên tiếp là những lời thanh minh, thậm chí thách thức từ phía người thuộc đoàn moto gây náo Լоạɴ đường phố. Chiều 6-7, Giám đốc Trung tâm TDTT Quận 5, TP HCM Nguyễn Ngọc Tú xác nhận việc các VĐV Q5 trên đường làm nhiệm vụ đã xảy ra va chạm
10:24 | 08/07/2020

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip một đoàn môtô đang lưu thông trên đường thì va chạm với xe máy của một người đi đường, làm những người đi xe máy té ngã, sau đó xảy ra cự cãi.

Chiều 6-7, Giám đốc Trung tâm TDTT Quận 5, TP HCM Nguyễn Ngọc Tú xác nhận việc các VĐV môtô TDTT Quận 5 trên đường làm nhiệm vụ đã xảy ra va chạm với người đi đường. Sau đó, đại diện CLB Môtô Quận 5 đã xin lỗi về sự cố trên.

Cũng theo lời của thành viên trong đoàn, vụ việc xảy ra như sau:

Khi đoàn Moto diễu hành thì có nhiều người chạy theo để coi, trong đó có một thanh niên chở vợ và con chạy vọt lên từ phía sau đoàn lên thẳng phía trên bên lề trái. Do không cẩn thận nên anh thanh niên này đã đụng phải chiếc xe gắn máy của nhân viên vệ sinh dựng sát lề trên phố đi bộ. Xe của anh này tự ngã xuống trước đầu xe của đoàn moto chứ tuyệt đối không có việc va chạm với xe moto làm nhiệm vụ.

Ngay sau đó, VĐV nữ vừa chạy tới vội thắng xe định đỡ em bé lên thì người mẹ đã nhanh chóng ẵm con ngồi bật dậy. VĐV nữ này mới nói “Aɴʜ chở con đừng chen theo đoàn” thì anh thanh niên nổi nóng cự lại. Thấy lời khuyên anh thanh niên không có tác dụng mà còn bị mắng nên VĐV nữ không trả lời và tiếp tục chạy lên trên làm nhiệm vụ.

Lúc đó các thành viên nam trong đoàn moto làm nhiệm vụ cơ động phía sau chạy lên. Hai bên đã lớn tiếng cự cãi nhau. Một lát thì tiếp tục chạy theo đoàn làm nhiệm vụ, không xảy ra va chạm xe và không xảy ra xô xát giữa 2 bên.Về nguyên tắc 1 đoàn moto đang làm nhiệm vụ, nếu có sự cố xảy ra thì CA đi theo sẽ lập biên bản và các thành viên khác vẫn sẽ di chuyển tiếp tục.

Phần lỗi ở đây là do một số thành viên CLB Moto Q5 có thái độ không đúng: là lớn tiếng, không hoà nhã và không xử lý tốt tình huống dẫn đến cự cãi với người đi đường.

Và phần lỗi ở người di chuyển là không nhường đường khi có tín hiệu ưu tiên của CSGT dẫn đầu và tự vướng vào xe gắn máy đậu sát lề trái chứ không phải do thành viên Đội Moto đụng phải, hay đạp vào xe như các trang mạng đăng tải.Ngoài ra CLB Moto Q5 đang liên lạc với gia đình của anh thanh niên để chân thành xin lỗi đến gia đình. Đồng thời rút kinh nghiệm quản lý, nhắc nhở các thành viên Moto trong công việc ứng xử, giao tiếp nhã nhặn lịch sự với người đi đường.

Đội Moto Q5 xin gửi đến Cộng đồng cũng như những anh em có cùng đam mê xe lời xin lỗi vì những hiểu lầm đáng tiếc kể trên.

Tưởng như sự việc đã khép lại thì mới đây trên Facebook lại xuất hiện bài đăng từ một người thuộc đoàn moto Quận 5, người này đã dùng những giọng điệu đầy thách thức nhằm về phía CĐM, thậm chí còn mạnh miệng nói đợi gia đình đi Airblade bị ngã lên công an rồi trắng đen sẽ rõ.

 

Trước đó, cũng nhiều người trong đoàn moto đã lên tiếng trên trang cá nhân.

Không chỉ người này mà một tài khoản có vẻ là dân chơi sành moto cũng liên tiếp đăng đàn để phản bác lại dư luận:

“Trong đợt diễu hành này. Phía trước là 2 xe công an giao thông hụ còi yêu cầu tấp vào 2 bên nhường đường. Kế tiếp là 2 xe dẫn đoàn tiên phong. Rồi tới xe mà xảy ra va chạm. Tức là khoảng cách từ người đi đầu đến ng va chạm hơn 50m. Người bị va chạm đang đi lề trái và tấp từ bên ngoài vào.

“Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô có hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt từ 2 – 3 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng”.

Nghe hú còi ưu tiên không dừng lại né còn ngoan cố. Lại chạy lề trái. Tức là sai hoàn toàn. Nể tình chở vợ và con nhỏ mình cũng ko bàn tới. Có bạn đi share và chê trách đoàn sai. Nên bỏ ngay cái tư tưởng “xe đắt tiền hơn luôn là xe có lỗi” bạn nào ủng hộ thì lại càng thiếu kiến thức”.

Tuy nhiên, trước sức ép từ CĐM, những tài khoản này đều đã chỉnh bài viết về chế độ riêng tư hoặc khóa Facebook.

Theo: 8dalat

Bích Lân

comment Bình luận